273 lượt xem

10 Đặc Sản Côn Đảo Ngon Nức Tiếng, Mua Làm Quà Lưu Niệm

Côn Đảo thu hút du khách không chỉ bởi vẻ đẹp hoang sơ mà còn bởi những món ăn ngon tuyệt hảo. Cùng khám phá danh sách đặc sản Côn Đảo hấp dẫn, khiến bạn khó lòng cưỡng lại!

Côn Đảo không chỉ quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, bãi biển trong xanh hay những di tích lịch sử hào hùng. Nơi đây còn ẩn chứa những đặc sản hấp dẫn, níu chân du khách. Bạn đã biết Côn Đảo có gì ngon? Cùng khám phá một vòng đảo để trải nghiệm trọn vẹn hương vị đặc trưng của vùng đất này!

Khám phá 10 đặc sản Côn Đảo ngon tuyệt!

1. Mứt hạt bàng

Mứt hạt bàng, đặc sản độc đáo của Côn Đảo, dễ dàng tìm mua ở nhiều nơi. Trái bàng, loại cây rừng bản địa, được thu hoạch vào mùa, tách hạt, rang với muối hoặc đường để tạo nên món mứt thơm ngon. Vị béo bùi, thơm lừng của mứt hạt bàng sẽ chinh phục bất kỳ ai. Đây cũng là món quà ý nghĩa để bạn dành tặng người thân, bạn bè.

Mứt hạt bàng Côn Đảo dễ tìm.

Mứt hạt bàng Côn Đảo dễ tìm.

Số 1B Nguyễn An Ninh, Hạt bàng Côn Đảo, huyện Côn Đảo, Bà Rịa Vũng Tàu.

2. Hải sản tươi

Côn Đảo nổi tiếng với hải sản tươi ngon, đa dạng. Du khách có thể mua hải sản tại chợ, làng chài hoặc thưởng thức tại nhà hàng, quán ăn. Đặc biệt, bạn đừng bỏ qua làng chài chuyên đánh bắt tôm cá, hải sản – một điểm đến hấp dẫn để khám phá và mua sắm.

Hải sản tươi ngon Côn Đảo.

Hải sản tươi ngon Côn Đảo.

Bạn có thể tìm mua hải sản tươi sống tại nhiều siêu thị hoặc chợ hải sản trên Côn Đảo.

3. Cá thu một nắng

Cá thu Côn Đảo, một đặc sản nức tiếng, được đánh bắt tươi ngon, sơ chế cẩn thận, cắt khúc và phơi khô dưới nắng. Sau một ngày phơi, cá thu một nắng trở nên thơm ngon, dai ngọt, không hề tanh. Bạn có thể mua về làm quà hoặc chế biến thành nhiều món như nướng, chiên, kho, mang đến hương vị khó quên.

Cá thu một nắng, ngon hết sẩy!

Cá thu một nắng, ngon hết sẩy!

Chợ Côn Đảo, Đường Phạm Văn Đồng, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu

4. Yến sào

Côn Đảo không chỉ nổi tiếng với hải sản tươi ngon mà còn là “thiên đường” của yến sào. Nơi đây là điểm làm tổ của nhiều loài chim yến, mang đến đặc sản yến sào thơm ngon, bổ dưỡng. Từ yến sào, yến nước đến yến khô, mỗi món đều ẩn chứa giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, yến sào cũng khá đắt đỏ, du khách nên lựa chọn những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng.

Côn Đảo: Yến sào hảo hạng!

Côn Đảo: Yến sào hảo hạng!

Do là mặt hàng đắt đỏ, bạn nên tìm mua tại các siêu thị lớn ở Côn Đảo.

5. Mực một nắng

Mực một nắng Côn Đảo là đặc sản độc đáo, khác biệt với mực ở những vùng biển khác. Ngư dân phải lặn lội đánh bắt vào ban đêm, tuyển chọn kỹ lưỡng rồi mới làm sạch và phơi nắng. Mực Côn Đảo có vị ngọt đậm đà, thịt mềm dai, chế biến được nhiều món ngon như mực sa tế, mực nướng muối ớt,…

Mực một nắng Côn Đảo: Dai ngon nức tiếng!

Mực một nắng Côn Đảo: Dai ngon nức tiếng!

Chợ Côn Đảo, Đường Phạm Văn Đồng, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu.

6. Cua Mặt Trăng Côn Đảo

Cua Mặt Trăng nổi bật với mai có những chấm đỏ như hình mặt trăng, mang đến hương vị đặc biệt. Thịt cua ngọt, săn chắc, giàu dinh dưỡng và nhiều thịt, phù hợp chế biến luộc, xào, nướng, hấp. Giá cua Mặt Trăng khá cao, nên tham khảo kỹ trước khi mua.

Cua mặt trăng: Vết đỏ tròn đẹp mắt.

Cua mặt trăng: Vết đỏ tròn đẹp mắt.

Quán Cây Bàng tọa lạc tại đường Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Trỗi (gần Trần Huy Liệu), khu 8, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu.

7. Sá sùng

Sá Sùng, đặc sản hiếm hoi của Côn Đảo, chỉ xuất hiện từ tháng 3 đến tháng 7 và vô cùng khó đánh bắt. Loài hải sản này giàu dinh dưỡng, có vị béo, dai, bùi, cực kỳ bổ dưỡng. Sá Sùng có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như gỏi, cháo, xào rau hay nướng. Do sự khan hiếm và giá trị dinh dưỡng cao, giá Sá Sùng Côn Đảo hiện nay có thể lên đến 3-4 triệu đồng/kg.

Sá sùng: Nguồn dinh dưỡng dồi dào.

Sá sùng: Nguồn dinh dưỡng dồi dào.

Quán ăn Gia Đình, Đường Trần Phú, Khu 5, thị trấn Côn Đảo.

8. Cá Mú Đỏ Côn Đảo

Cá Mú Đỏ, cùng với Sá Sùng, là một trong những đặc sản quý hiếm của Côn Đảo. Loài cá này thường sinh sống tại các rạn san hô và có giá trị kinh tế cao.
Hàm lượng dinh dưỡng dồi dào của Cá Mú Đỏ khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho những người cần bổ sung dinh dưỡng như người suy dinh dưỡng, trẻ em còi xương, người gầy yếu, thai nhi chậm phát triển,…
Cá Mú Đỏ có thể chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn như gỏi, hấp xì dầu, lẩu,… Thịt cá dai ngọt, mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên.
Hãy thử thưởng thức món đặc sản độc đáo này khi đến Côn Đảo!

Cá Mú Đỏ: ngon, đắt.

Cá Mú Đỏ: ngon, đắt.

Quán Tri Kỷ, Đường Nguyễn Đức Thuận, đối diện Côn Đảo Resort.

9. Rượu Sâm Côn Đảo

Rượu Sâm Côn Đảo, đặc sản nổi tiếng với giá trị dinh dưỡng cao, được chế biến từ củ sâm lâu năm trồng tại chính vùng đất này. Sự độc đáo này khiến rượu sâm trở nên quý hiếm và giá thành cũng vô cùng đắt đỏ.

Rượu sâm Côn Đảo: Hương vị núi rừng, tinh túy biển đảo.

Rượu sâm Côn Đảo: Hương vị núi rừng, tinh túy biển đảo.

Sâm đất Côn Đảo, 25 Võ Thị Sáu, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu.

10. Tôm hùm đỏ

Tôm hùm đỏ Côn Đảo – đặc sản nổi tiếng với thịt dai, săn chắc, ngọt và thơm, là lựa chọn hấp dẫn cho những thực khách yêu thích hải sản. Giá trị dinh dưỡng cao cùng hương vị thơm ngon khiến tôm hùm đỏ được ưa chuộng. Bạn có thể thưởng thức tôm hùm đỏ chế biến theo nhiều cách: nướng, làm gỏi, hấp,…

Tôm hùm đỏ: dai ngon, đa dạng món.

Tôm hùm đỏ: dai ngon, đa dạng món.

Quán Cây Bàng, Đường Phạm Văn Đồng, khu 8, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu (gần ngã tư Nguyễn Văn Trỗi – Trần Huy Liệu)

Khách sạn 5 sao Côn Đảo

Khách sạn 4 sao Côn Đảo

Khách sạn 3 sao Côn Đảo

Khách sạn 5 sao Vũng Tàu

Khách sạn 4 sao Vũng Tàu

Khách sạn 3 sao Vũng Tàu

Khách sạn Vũng Tàu giá rẻ

Resort Vũng Tàu

Homestay Vũng Tàu