273 lượt xem

Kinh nghiệm du lịch Hòn Mây Rút: Hướng dẫn đầy đủ, chi tiết cho chuyến đi trọn vẹn

Hòn Mây Rút, hòn đảo hoang sơ thơ mộng, tách biệt với đất liền, hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm khó quên. Cùng chúng tôi khám phá vẻ đẹp diệu kỳ của hòn đảo này và xem nó có thực sự đẹp như lời đồn không!

Hòn Mây Rút Phú Quốc, với vẻ đẹp hoang sơ và trong trẻo, hứa hẹn một kỳ nghỉ lý tưởng. Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ, những bãi cát trắng mịn màng và làn nước trong xanh như ngọc.

Để chuyến đi thêm phần trọn vẹn, hãy tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Hòn Mây Rút, từ việc di chuyển, lưu trú đến những hoạt động thú vị, giúp bạn khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của hòn đảo xinh đẹp này.

Giới thiệu về Hòn Mây Rút

Hòn Mây Rút, nằm cách thị trấn An Thới khoảng 10km về phía nam đảo An Thới, thuộc xã Hòn Thơm, Phú Quốc. Nơi đây bao gồm hai đảo nhỏ: Mây Rút Ngoài và Mây Rút Trong.

Hòn Mây Rút, hòn đảo đẹp ở Phú Quốc.

Hòn Mây Rút, hòn đảo đẹp ở Phú Quốc.

Hòn Mây Rút có gì đặc biệt?

Hòn Mây Rút – thiên đường ẩn mình giữa biển khơi, liệu có thật sự đẹp như lời đồn? Cùng chúng tôi khám phá vẻ đẹp thơ mộng, tựa như tiên cảnh của hòn đảo này!

Hòn Mây Rút: Đa dạng sinh thái

Cách đất liền chưa đầy một giờ di chuyển, Hòn Mây Rút ẩn mình giữa khung cảnh thơ mộng của Phú Quốc. Phía bắc, những ghềnh đá và đồi nhỏ được sóng biển trắng xóa vuốt ve. Phía nam, hàng dừa xanh mát rợp bóng trên bãi cát trắng, mang đến khung cảnh thanh bình, thư giãn đậm chất mùa hè.

Hòn Mây Rút là thiên đường của sự đa dạng sinh học với hơn 120 loài cá, gần 150 động vật thân mềm, gần 100 loài san hô đa sắc màu và nhiều sinh vật quý hiếm khác như đồi mồi, bò biển, tai bò,…

Hòn Mây Rút: Nơi trú ngụ của nhiều loài thủy sinh.

Hòn Mây Rút: Nơi trú ngụ của nhiều loài thủy sinh.

Bãi biển xanh ngọc tuyệt đẹp

Nằm tách biệt với Phú Quốc, Hòn Mây Rút là một hòn đảo hoang sơ, giữ nguyên vẻ đẹp tự nhiên ban đầu. Nơi đây, những bãi biển cát trắng mịn trải dài, được bao bọc bởi dòng nước trong xanh mát rượi, cùng hàng dừa xanh rì, tạo nên khung cảnh thơ mộng, lý tưởng cho những kỳ nghỉ dưỡng thư giãn, đầy ắp khoảnh khắc đáng nhớ.

Không khí Hòn Mây Rút trong lành, mát mẻ, mang đậm hương vị biển cả. Tắm nắng trên bãi biển, ngắm nhìn khung cảnh hài hòa của đất trời, biển cả, thiên nhiên, cảm nhận không khí yên bình chỉ có tiếng rì rào của sóng biển, bạn sẽ có một ngày tràn đầy năng lượng tích cực.

Bãi biển Hòn Mây Rút: trong xanh, yên bình.

Bãi biển Hòn Mây Rút: trong xanh, yên bình.

Nữ chúa đảo mến khách ở Hòn Mây Rút Trong

Hòn Mây Rút Trong, trước khi trở thành điểm du lịch nổi tiếng, từng là một vùng đất hoang vu. Hơn 50 năm qua, gia đình cụ bà Bảy Yên là những người dân duy nhất sinh sống trên hòn đảo. Nhờ nguồn hải sản dồi dào và đất đai màu mỡ, bà và gia đình đã bám trụ nơi đây, tạo dựng cuộc sống bình yên.

Bà cụ Bảy Yên nổi tiếng hiếu khách, sống một mình trên đảo bao năm. Mỗi khi du khách ghé thăm, bà đều dành cho họ sự tiếp đón nồng hậu cùng những món hải sản tươi ngon vừa đánh bắt.

Ghé thăm Hòn Mây Rút, đừng quên ghé thăm nhà cụ bà Bảy Yên. Bạn sẽ được nghe những câu chuyện xưa về hòn đảo, được tiếp đón nồng hậu bởi bà và gia đình. Một chút quà nhỏ sẽ là lời cảm ơn và giúp tình cảm thêm gắn bó.

Hòn Mây Rút Trong, nơi cư ngụ của gia đình cụ bà Bảy Yên, người đầu tiên sinh sống trên đảo.

Hòn Mây Rút Trong, nơi cư ngụ của gia đình cụ bà Bảy Yên, người đầu tiên sinh sống trên đảo.

Hòn Mây Rút Ngoài xanh mát, yên bình.

Nằm giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, Hòn Mây Rút Ngoài được bao bọc bởi những hàng cây xanh mát, được tưới tắm bởi dòng nước biển trong vắt. Không khí nơi đây quanh năm mát mẻ dễ chịu, mang theo hương vị biển cả thanh tao. Cái mát mẻ của Hòn Mây Rút Ngoài không chỉ đến từ khí hậu, mà còn toát ra từ chính vẻ đẹp xanh mát của cảnh sắc, mang đến cảm giác thư thái và dễ chịu cho du khách.

Hòn Mây Rút Ngoài mang đến cho bạn sự tĩnh lặng tuyệt đối, tách biệt khỏi nhịp sống ồn ào. Chỉ có tiếng gió, sóng biển, tiếng chim hót và lá cây xào xạc, tạo nên một bản hòa ca du dương cho tâm hồn bạn.

Hòn Mây Rút Ngoài, một viên ngọc ẩn mình giữa thiên nhiên, sở hữu vẻ đẹp hoàn mỹ khiến bất kỳ ai cũng phải ngỡ ngàng. Nơi đây như một bức tranh sống động, đẹp đến nao lòng, khiến bạn muốn lạc vào và chìm đắm trong vẻ đẹp kỳ diệu ấy.

Hòn Mây Rút Ngoài, xanh mát giữa rừng cây.

Hòn Mây Rút Ngoài, xanh mát giữa rừng cây.

Di chuyển đến Hòn Mây Rút như thế nào?

Bạn có thể di chuyển ra Hòn Mây Rút bằng cano hoặc tàu từ đất liền. Cano mất khoảng 25 phút, tàu mất khoảng 90 phút. Cảng An Thới là nơi bạn có thể bắt tàu hoặc cano. Nếu bạn đi dưới 10 người, cano là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, nếu đi đông hơn, tàu sẽ là phương tiện tối ưu nhất.

Cảng An Thới là điểm khởi hành ra Hòn Mây Rút, với nhiều tàu và cano sẵn sàng phục vụ du khách. Giá thuê tàu dao động khoảng 2.800.000 VNĐ/chuyến và cano khoảng 2.500.000VNĐ/chuyến, có thể thay đổi tùy theo thời điểm. Bạn có thể trực tiếp hỏi thăm và thương lượng giá với chủ phương tiện.

Cano và tàu là phương tiện phổ biến đưa du khách đến Hòn Mây Rút.

Cano và tàu là phương tiện phổ biến đưa du khách đến Hòn Mây Rút.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Hòn Mây Rút là khi nào?

Du lịch Hòn Mây Rút lý tưởng nhất vào mùa khô, từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm. Nằm tách biệt với đất liền, đảo chỉ kết nối với bên ngoài bằng tàu và cano, thuận tiện cho chuyến du lịch khám phá.

Hòn Mây Rút đẹp nhất trong những tháng mùa khô, đặc biệt là tháng 3-4, khi mùa hè bắt đầu. Nắng vàng rực rỡ tô điểm cho bãi cát trắng mịn, nước biển xanh biếc, tạo nên khung cảnh thơ mộng thu hút du khách.

Tháng 3-4 là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp thơ mộng của Hòn Mây Rút.

Tháng 3-4 là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp thơ mộng của Hòn Mây Rút.

Ăn gì ở Hòn Mây Rút?

Hòn Mây Rút quyến rũ du khách bởi nguồn hải sản phong phú và tươi ngon. Nhum biển, với lớp vỏ xù xì nhưng ẩn chứa thịt béo ngậy, là món ngon nhất định phải thử khi đến đây. Nướng cùng mỡ hành và trứng, nhum biển mang đến hương vị khó quên. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thưởng thức nhiều món ngon khác từ mực, cá và các loại hải sản tươi sống khác.

Hòn Mây Rút vẫn còn khá hoang sơ, du lịch chưa phát triển mạnh. Điều này khiến du khách khó tìm kiếm nhà hàng và quán ăn. Thay vào đó, nhiều người lựa chọn trải nghiệm BBQ tự chuẩn bị với hải sản tươi ngon mua tại đảo hoặc mang từ đất liền.

Hòn Mây: Nhum biển béo thơm, đặc sản biển!

Hòn Mây: Nhum biển béo thơm, đặc sản biển!

Khám phá trải nghiệm gì ở Hòn Mây Rút?

Hòn Mây Rút không chỉ sở hữu cảnh đẹp hoang sơ mà còn ẩn chứa nhiều hoạt động hấp dẫn du khách. Bên cạnh việc tận hưởng không gian yên bình, bạn có thể khám phá những trải nghiệm độc đáo như: lặn ngắm san hô rực rỡ, chèo thuyền Kayak dọc theo bờ biển thơ mộng, câu cá cùng ngư dân địa phương hay đơn giản là dạo bộ trên bãi cát trắng mịn, hít thở không khí trong lành. Chắc chắn, Hòn Mây Rút sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm khó quên!

Chèo thuyền SUP

Bộ môn này yêu cầu khả năng giữ thăng bằng tốt. Hãy tham gia cùng người hướng dẫn và trang bị đầy đủ áo phao để đảm bảo an toàn.

Trải nghiệm chèo SUP thú vị khi du lịch Hòn Mây Rút.

Trải nghiệm chèo SUP thú vị khi du lịch Hòn Mây Rút.

Ngắm san hô

Hòn Mây Rút, viên ngọc ẩn giấu của Phú Quốc, nổi tiếng với vẻ đẹp rạng ngời của san hô. Nơi đây là ngôi nhà của vô số loài sinh vật biển kỳ thú. Lặn xuống lòng đại dương, bạn sẽ lạc vào một thế giới đầy màu sắc với những rạn san hô lung linh. Dành cho những tâm hồn ưa khám phá, lặn biển là trải nghiệm không thể bỏ qua, hứa hẹn chuyến phiêu lưu dưới lòng đại dương bên cạnh hành trình khám phá trên đất liền.

Hoạt động này yêu cầu sức khỏe, chuyên môn và thiết bị chuyên dụng. Hãy đảm bảo bạn có người hướng dẫn và đầy đủ đồ bảo hộ trước khi tham gia.

Lặn trong nước xanh trong, còn gì tuyệt hơn? 🏊‍♀️🌊

Lặn trong nước xanh trong, còn gì tuyệt hơn? 🏊‍♀️🌊

Khám phá Phú Quốc: Tour ngắn ngày

Cắm trại

Hòn Mây Rút, với vẻ đẹp hoang sơ chưa khai thác, là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác phiêu lưu, khám phá. Nơi đây, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng sự yên bình và thử thách bản thân với cuộc sống hoang dã, giống như một nhà thám hiểm thực thụ.

Hòn Mây Rút: Cắm trại biển sôi động, lý tưởng cho gia đình và nhóm bạn!

Hòn Mây Rút: Cắm trại biển sôi động, lý tưởng cho gia đình và nhóm bạn!

Ngắm hoàng hôn

Hoàng hôn trên Hòn Mây Rút là một bức tranh tuyệt đẹp, vẽ nên từ những gam màu rực rỡ của đất trời. Khi mặt trời dần khuất sau chân trời, những tia nắng cuối cùng nhuộm đỏ cả bầu trời, phản chiếu trên mặt biển tạo nên khung cảnh thơ mộng, thanh bình. Dưới ánh nắng chiều tà, những hòn đảo nhỏ li ti ẩn hiện như những viên ngọc trai rải rác trên mặt biển, tạo nên một vẻ đẹp hoang sơ, thu hút lòng người.

Câu cá tại Hòn Mây Rút

Hòn Mây Rút là thiên đường cho những ai yêu thích câu cá. Nơi đây có nguồn hải sản phong phú, biển êm đềm, chỉ cần thả lưỡi câu xuống là bạn đã có thể thu hoạch được những mẻ cá ngon lành.

Bạn ngại câu cá vì không thích ngồi yên? Đến với Hòn Mây Rút, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác cá cắn câu liên tục, vừa hóng gió biển mát mẻ, vừa vui cười rôm rả vì cá vào như mùa bội thu.

Sau khi câu cá, bạn sẽ được giữ lại để chế biến món ngon thịnh soạn trên đảo.

Khách sạn Hòn Mây Rút tốt nhất

Khách sạn Paralia Khem Beach

D107, D109, D111, D115, Sun Premier Village Khem Beach Resort Complex, phường An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang.

Nằm gần cảng An Thới và các địa điểm du lịch nổi tiếng như bãi Khem, bãi Sao, Nhà Tù Phú Quốc, khách sạn mang đến cho bạn sự thuận tiện để khám phá hòn đảo. Với vị trí thoáng mát, sạch sẽ, hồ bơi và chỗ đậu xe riêng, khách sạn là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng.

Paralia Khem Beach Phú Quốc gần ga An Thới (10 phút lái xe), thuận tiện cho bạn đi cano ra Hòn Mây Rút.

Paralia Khem Beach Phú Quốc gần ga An Thới (10 phút lái xe), thuận tiện cho bạn đi cano ra Hòn Mây Rút.

Khách sạn Harry Phú Quốc 1

Số 91-93, Đại lộ New, phường An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang.

Khách sạn Harry Phú Quốc 1 là lựa chọn lý tưởng cho chuyến du lịch Hòn Mây Rút với không gian kiến trúc hiện đại, phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng đa dạng, và mức giá vô cùng phải chăng. Hãy lưu lại địa chỉ này để có một kỳ nghỉ tuyệt vời!

Phòng đôi Harry Phú Quốc 1. @Fanpage Harry Phú Quốc 1

Phòng đôi Harry Phú Quốc 1. @Fanpage Harry Phú Quốc 1

Khách sạn Novotel Phú Quốc

Dương Bảo, Dương Tơ, Cửa Lấp, Phú Quốc, Kiên Giang

Novotel Phú Quốc thuận tiện cho du khách khám phá Hòn Mây Rút chỉ với 20 phút lái xe đến Cảng An Thới. Bên cạnh đó, khách sạn còn gần Suối Tranh, một điểm du lịch thơ mộng mới được khai thác, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị.

Khách sạn cung cấp đa dạng lựa chọn phòng, từ Superior Double với 1 giường đôi lớn đến Superior Twin với 2 giường đơn. Bạn cũng có thể lựa chọn phòng Superior Double hoặc Superior Twin với tầm nhìn biển tuyệt đẹp, phù hợp với sở thích và nhu cầu của mỗi người.

Phòng nghỉ Novotel Phú Quốc.

Phòng nghỉ Novotel Phú Quốc.

Anja Resort & Spa Phú Quốc

Trần Hưng Đạo, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang

Anja Beach Resort & Spa Phú Quốc cách cảng An Thới 30 phút lái xe, là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn kết hợp nghỉ dưỡng và khám phá. Khách sạn sở hữu không gian sang trọng với đầy đủ tiện nghi hiện đại, hồ bơi ngoài trời rộng rãi, nhà hàng và quầy bar đẳng cấp. Phong cách thiết kế phòng nghỉ với tông màu trắng – nâu đậm tạo cảm giác ấm cúng và yên tĩnh, mang đến kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn và thư giãn.

Nghỉ dưỡng sang trọng tại Anja Beach Resort & Spa Phú Quốc.

Nghỉ dưỡng sang trọng tại Anja Beach Resort & Spa Phú Quốc.

Terrace Resort Phú Quốc

Số 18/9 đường Trần Hưng Đạo, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

Terrace Resort Phú Quốc là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích sự mộc mạc, hòa mình vào thiên nhiên. Resort sở hữu hồ bơi rộng rãi, được bao quanh bởi cây xanh mát, mang đến không gian thư giãn tuyệt vời. Phòng nghỉ thoáng mát, đầy ánh sáng, tạo cảm giác thoải mái cho du khách. Tuy nhiên, vị trí resort cách cảng An Thới 30 phút lái xe, nên bạn cần thêm khoảng 1 tiếng để di chuyển và bắt tàu đến Hòn Mây Rút.

Hồ bơi rộng rãi tại Terrace Resort Phú Quốc.

Hồ bơi rộng rãi tại Terrace Resort Phú Quốc.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số khách sạn, resort khác ở Phú Quốc như:

Lưu ý khi du lịch Hòn Mây Rút

Hòn Mây Rút, một điểm du lịch hoang sơ, chưa được khai thác nhiều, cần lưu ý một số điểm khi ghé thăm:

Hãy theo dõi dự báo thời tiết trước khi đến Hòn Mây Rút để tránh những ngày mưa bão và mang theo đầy đủ dụng cụ chống nắng cần thiết.

Chuẩn bị thức ăn khô và hải sản tươi sống trước khi đến Hòn Mây Rút để có một ngày vui chơi trọn vẹn.

Nước biển trong xanh nhất vào buổi sáng, từ lúc mặt trời lên cho đến gần trưa. Đây là thời điểm lý tưởng để tận hưởng các hoạt động giải trí như tắm biển, lặn ngắm san hô, chụp ảnh,…

Để tham gia các hoạt động mạo hiểm như lặn biển, chèo thuyền giữa biển, bạn cần trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ và có người hướng dẫn đi cùng.

Hãy để hành lý nặng nề ở nhà, tận hưởng chuyến đi với tâm trạng thoải mái, không vướng bận.

Nếu bạn dự định cắm trại qua đêm tại Hòn Mây Rút, hãy liên hệ và xin phép người dân địa phương trước khi đến.

Hãy giữ gìn cảnh quan Hòn Mây Rút trong sạch, đừng xả rác!

Khám phá Hòn Mây Rút: Lịch trình gợi ý

Chuẩn bị cho chuyến tham quan Hòn Mây Rút? Đừng quên lên kế hoạch chi tiết để chuyến đi thêm trọn vẹn! Nếu chưa có ý tưởng, chúng tôi đã tìm hiểu giúp bạn, hãy tham khảo ngay!

Biển xanh trong nhất vào buổi sáng, tắm lúc này là tuyệt vời!

Biển xanh trong nhất vào buổi sáng, tắm lúc này là tuyệt vời!

Khám phá Hòn Mây Rút 1 ngày cho nhóm 5-7 người

7h00-8h00: Chuẩn bị cho tiệc BBQ: Mua hải sản tươi ngon, thức ăn khô và nước uống tại Hòn Mây Rút.

8h00 – 8h30: Khởi hành từ điểm hẹn, di chuyển ra cảng An Thới để lên cano đi Hòn Mây Rút.

8h30 – 9h30: Đón cano, thương lượng giá cả và di chuyển ra Hòn Mây Rút.

9h30 – 11h30: Tập kết và dựng lều trại tại Hòn Mây Rút. Sau đó, tha hồ vui chơi với tắm biển, check-in cảnh biển đẹp ngất ngây.

11h30 – 14h00: Nghỉ trưa, thưởng thức bữa ăn ngon lành đã được chuẩn bị từ sáng.

14h00 – 15h00: Thăm hỏi và ghé thăm cụ bà Bảy Yên tại Hòn Mây Rút Trong.

15h00 – 16h00: Khám phá biển cả với hoạt động câu cá và chèo thuyền SUP!

Ngắm hoàng hôn rực rỡ tại Hòn Mây Rút Ngoài (16h00 – 17h00)

17h00 – 21h00: Tiệc nướng BBQ ấm cúng, trò chuyện vui vẻ, thưởng thức món ngon.

21h00: Thu dọn đồ đạc, vào lều nghỉ ngơi và tận hưởng cảm giác cắm trại biển qua đêm.

Tổng kết