273 lượt xem

Cao nguyên Cameron: Vẻ đẹp thơ mộng giữa lòng Malaysia

Cao nguyên Cameron là điểm đến lý tưởng cho bạn khi muốn tìm kiếm sự bình yên và thơ mộng trong chuyến du lịch Malaysia. Nơi đây mang đến khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu mát mẻ và không khí trong lành.

Không chỉ có Kuala Lumpur sôi động, Melaka cổ kính hay Penang xinh đẹp, du khách đến Malaysia còn được trải nghiệm vẻ đẹp thanh bình của cao nguyên Cameron. Nơi đây như một chốn thiên đường mơ mộng, là điểm đến lý tưởng để tìm kiếm sự yên tĩnh, trút bỏ mọi lo toan và tận hưởng cuộc sống thư thái.

Cao nguyên Cameron là thiên đường cho những tâm hồn yêu khám phá. Nơi đây, bạn có thể lạc vào thế giới cổ kính với những ngôi nhà kiến trúc xưa, đắm mình trong khung cảnh thơ mộng của những vườn trà xanh ngát, hay chinh phục những ngọn thác hùng vĩ ẩn mình trong rừng già. Nếu bạn muốn hòa mình vào thiên nhiên, Cameron sẽ là điểm đến lý tưởng, mang đến những trải nghiệm khó quên.

Đồi chè thơ mộng Cao nguyên Cameron @shutterstock

Đồi chè thơ mộng Cao nguyên Cameron @shutterstock

Khám phá cao nguyên Cameron, Malaysia

Nằm ẩn mình dưới dãy núi Titiwangsa thơ mộng, cao nguyên Cameron ở Tây Bắc Pahang là điểm du lịch cổ nhất Malaysia. Cách thủ đô Kuala Lumpur hơn 200km, du khách có thể dễ dàng đến đây bằng xe buýt chỉ trong 4 giờ. Nơi đây thu hút du khách bởi khung cảnh thơ mộng với độ cao hơn 1.500m so với mực nước biển.

Cameron là một khu vườn cổ tích với những ngôi làng cổ kính đậm chất phương Tây, những cánh rừng hùng vĩ, những thác nước bạt ngàn. Đồi chè xanh mướt, rừng hoa rực rỡ, vườn dâu căng mọng cùng khoe sắc trong bầu không khí trong lành, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho du khách.

Cao nguyên Cameron đẹp nhất mùa nào?

Khí hậu nhiệt đới ấm áp và ẩm ướt của Malaysia mang đến những cơn mưa rào mát lạnh, tạo nên một môi trường dễ chịu quanh năm. Du khách có thể đến thăm đất nước xinh đẹp này bất cứ lúc nào trong năm mà không phải lo lắng về thời tiết khắc nghiệt.

Để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của cao nguyên Cameron, Malaysia, thời điểm lý tưởng là mùa khô ráo, ít mưa. Điều này sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn những chuyến phiêu lưu ngoài trời hấp dẫn tại cao nguyên.

Thác nước mê hoặc trên cao nguyên Cameron.

Thác nước mê hoặc trên cao nguyên Cameron.

Hướng dẫn di chuyển đến cao nguyên Cameron, Malaysia

Tùy theo lộ trình du lịch của bạn, bạn có thể lựa chọn nhiều sân bay khác nhau để di chuyển đến Malaysia. 3 sân bay chính là Kuala Lumpur, Penang, Ipoh. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp du lịch cao nguyên Cameron và bay từ Singapore.

Khám phá cao nguyên Cameron từ Kuala Lumpur

Di chuyển từ Ipoh lên cao nguyên Cameron

Để đi Cameron từ bến xe Medan Kidd, Ipoh, bạn có thể chọn xe của hãng Kinta Omnibus với giá vé 16.80MYR. Chuyến xe mất khoảng 2 giờ 30 phút và khởi hành lúc 8h00, 11h00, 15h00 và 18h00.

Khám phá Cao nguyên Cameron từ Penang

Từ thành phố Penang, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến bến xe buýt để bắt xe đi Tanah Rata. Chuyến xe buýt mất khoảng 4,5 giờ và có nhiều chuyến liên tục, thuận tiện cho hành trình của bạn.

Di chuyển từ Singapore đến cao nguyên Cameron

Kết hợp chuyến du lịch Singapore – Malaysia thật dễ dàng! Bạn có thể lựa chọn xe khách của các hãng như Grassland, Fivestar, hoặc nhanh hơn là máy bay. Di chuyển bằng xe khách sẽ mất khoảng 10 giờ đi xuyên đêm để đến Cameron.

Khách sạn Cameron Malaysia độc đáo, thú vị! @beaniesspace

Khách sạn Cameron Malaysia độc đáo, thú vị! @beaniesspace

Phương tiện đi lại ở Cameroon

Cao nguyên Cameron có hai thị trấn chính là Brinchang và Tanah, cách nhau chỉ 4km. Hệ thống giao thông ở đây khá phát triển, du khách có thể dễ dàng lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp.

Taxi là phương tiện phổ biến cho du khách tại Cameron Highlands, được thuê theo giờ (tối thiểu 3 giờ) với giá khoảng 75MYR (~393.000 VND). Thuận tiện và an toàn là những ưu điểm, tuy nhiên giá thành hơi cao.

Bạn có thể thuê xe máy để tự do khám phá, tuy nhiên tại đây chỉ cho thuê xe tay ga nhỏ và bạn cần lưu ý đi làn đường bên trái. Chi phí thuê khoảng 50 MYR (~262.000VND) cho nửa ngày và 80 MYR (~420.000VND) cho cả ngày. Nên thuê cả ngày để thuận tiện tham quan cả hai thị trấn.

Di chuyển bằng xe buýt ở Tanah Rata rất thuận tiện và tiết kiệm. Với giá chỉ 1.5 MYR (7.800 VND)/giờ, bạn có thể dễ dàng khám phá thị trấn.

Tản bộ trên cao nguyên Cameron, Malaysia, là trải nghiệm tuyệt vời để bạn chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và hít thở bầu không khí trong lành. Nơi đây đẹp đến nao lòng, nhưng cũng đừng quên mang theo ô để tránh những cơn mưa bất chợt.

5. Đến Cameron nên ở đâu

Khám phá điểm du lịch nổi tiếng ở cao nguyên Cameron.

Cao nguyên Cameron ẩn chứa vô số điều kỳ diệu, từ những đồi chè xanh mướt đến những vườn hoa rực rỡ. Hãy lưu lại những địa điểm này để chuyến du lịch của bạn thêm trọn vẹn và mang về những bức ảnh check-in đẹp như mơ!

Khu nhà cổ kiến trúc Anh

Khu biệt thự cổ mang phong cách châu Âu là địa điểm đầu tiên bạn nên ghé thăm. Xây dựng bởi các kiến trúc sư người Anh, nơi đây sở hữu vẻ đẹp thơ mộng với những hồ nước tự nhiên, dãy núi và thung lũng bao quanh.

Nhiều biệt thự cổ kính được biến hóa thành những nhà hàng, khách sạn độc đáo, mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị. Bạn có thể tha hồ chụp ảnh bên ngoài miễn phí, nhưng để chiêm ngưỡng kiến trúc bên trong và lưu lại những bức ảnh đẹp, bạn sẽ cần trả một khoản phí nhỏ.

Tham quan các khu nông trại

Khu vực thứ hai thu hút du khách là 4 vườn hoa thơ mộng, nơi bạn sẽ lạc lối giữa sắc màu rực rỡ, lãng mạn của muôn loài hoa. Hãy hóa thân thành nàng thơ trong khu vườn thần tiên này, tận hưởng vẻ đẹp trữ tình và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ.

Mỗi khu vườn mang vẻ đẹp riêng, bạn có thể dễ dàng di chuyển giữa chúng bởi khoảng cách khá gần. Vườn hồng miễn phí vé vào cổng, vườn Lavender và vườn ong bướm có giá 5 MYR (26.000 VND)/vé. Vườn dâu tính phí theo lượng dâu bạn hái.

Con đường hoa lãng mạn, sống ảo đỉnh cao! ✨ @choco_sassha

Con đường hoa lãng mạn, sống ảo đỉnh cao! ✨ @choco_sassha

Tham quan đồi chè

Hãy đến với những đồi chè xanh mướt, bao la. Nơi đây, bạn sẽ được hít thở không khí trong lành, thưởng thức chè thơm ngon và có những bức ảnh sống ảo đẹp như mơ giữa khung cảnh xanh ngát.

Khám phá rừng tự nhiên

Cameron là điểm đến lý tưởng cho tín đồ du lịch khám phá và mạo hiểm. Những chuyến trekking chinh phục khu rừng tự nhiên bạt ngàn sẽ đưa bạn đến với vẻ đẹp nguyên sơ của những cánh rừng cổ thụ và không khí trong lành, tạo nên trải nghiệm khó quên.

Khu rừng Mossy cổ kính ở Cameron Highlands là một điểm đến ấn tượng với những thân cây cổ thụ phủ đầy rêu xanh. Để khám phá vẻ đẹp hoang sơ của khu rừng này, bạn nên tham gia tour du lịch hoặc nhờ hướng dẫn của người dân địa phương.

Ngắm nhìn thác nước tuyệt đẹp.

Cao nguyên Cameron là thiên đường thác nước, với những tuyệt tác thiên nhiên như Robinson, Thompson, Lata Kinjang,… Khung cảnh hùng vĩ của thác nước và cây cổ thụ tạo nên những bức ảnh ấn tượng. Du khách có thể thỏa sức bơi lội, tổ chức tiệc ngoài trời và tận hưởng không khí trong lành nơi đây.

Khám phá rừng núi hùng vĩ Cameron! @d.sh__86

Khám phá rừng núi hùng vĩ Cameron! @d.sh__86

Chợ đêm Bringchang

Tìm kiếm quà lưu niệm hoặc đặc sản địa phương khi du lịch Cameron? Đừng bỏ lỡ chợ đêm Bringchang, hoạt động vào tối thứ 6 và thứ 7 từ 16h00 đến khuya. Nơi đây là điểm đến lý tưởng để bạn tìm kiếm những món quà độc đáo và trải nghiệm văn hóa địa phương.

Thưởng thức ẩm thực đường phố hấp dẫn với gà nướng sốt đặc, cơm rang, cà ri,… và tìm kiếm những món quà lưu niệm độc đáo. Kỹ năng mặc cả sẽ giúp bạn rinh về những món đồ ưng ý với giá cực hời.

Ăn gì ở Cameron Highlands, Malaysia?

Cao nguyên Cameron, với vị trí đặc biệt, mang đến những món ăn đặc sản độc đáo, là sự kết hợp tinh tế của ẩm thực Trung Quốc và Ấn Độ. Khi đến đây, bạn đừng bỏ qua cơ hội khám phá những món ăn hấp dẫn, mang đậm hương vị của nền ẩm thực đa dạng Malaysia.

Lẩu Steamboat Trung Hoa: Hương vị đậm đà, ấm lòng.

Hương vị đậm đà của Curry Lakca và Lakca Assam, món ngon khiến bạn say mê.

Món cà ri Nasi Kandar đậm chất Ấn

Ikan bakar, món cá nướng ướp gia vị độc đáo, là món ăn quốc dân được yêu thích ở Malaysia.

Khám phá cao nguyên Cameron: Những lưu ý cần biết

Kinh nghiệm du lịch cao nguyên Cameron Malaysia đã rất đầy đủ, nhưng để chuyến đi của bạn thêm tiết kiệm, an toàn và trọn vẹn, hãy lưu ý thêm một số vấn đề nhỏ sau đây:

Cameron Highlands: Điểm đến mơ ước của du khách! @isaackokwai

Cameron Highlands: Điểm đến mơ ước của du khách! @isaackokwai

Ứng dụng du lịch thông minh, đồng hành cùng bạn!

Cao nguyên Cameron ở Malaysia là thiên đường thơ mộng với cảnh quan tuyệt đẹp và văn hóa độc đáo. Nơi đây hứa hẹn mang đến cho bạn một chuyến đi đáng nhớ. Hãy đến để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên, hòa mình vào sự hiếu khách và nụ cười thân thiện của người dân địa phương.

Bạn muốn đặt vé máy bay giá rẻ, khách sạn, tour du lịch hay tìm hiểu các hoạt động du lịch nổi bật? Hãy đến với chúng tôi – người bạn đồng hành không thể thiếu trong mỗi chuyến đi của bạn. Trải nghiệm ứng dụng du lịch thông minh với vô vàn ưu đãi hấp dẫn đang chờ bạn. Nhanh tay truy cập ngay!

Tuổi trẻ rực rỡ, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá! Xách balo, máy ảnh lên và ghi dấu hành trình của mình tại vùng đất thơ mộng. Nhanh chân lên, tuổi thanh xuân đang chờ bạn!