273 lượt xem

Kinh nghiệm Du lịch Quan Lạn Quảng Ninh Tự Túc 2024: Hướng Dẫn Chi Tiết Từ A-Z

Quan Lạn, nàng thơ của Quảng Ninh, đang chờ bạn khám phá! Cùng chúng tôi trải nghiệm du lịch Quan Lạn, khám phá vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng của hòn đảo này.

Quan Lạn, nàng thơ của Quảng Ninh, níu chân du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng. Biển xanh trong vắt, cát trắng mịn màng trải dài dưới nắng vàng rực rỡ, tạo nên khung cảnh thanh bình, yên ả. Nơi đây là thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng cho những ai muốn tạm biệt phố thị ồn ào, tìm về chốn bình yên.

Bạn chưa từng đặt chân đến Quan Lạn? Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay bài viết này để lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình!

Quan Lạn: Hòn đảo thơ mộng Quảng Ninh (Ảnh: Vinpearl)

Quan Lạn: Hòn đảo thơ mộng Quảng Ninh (Ảnh: Vinpearl)

Nàng thơ Quan Lạn, Quảng Ninh.

Quan Lạn, hay Quang Lạn, mang ý nghĩa “trong sáng và đẹp”, là hòn đảo thuộc Vịnh Bái Tử Long. Nơi đây gồm hai xã Quan Lạn và Minh Châu, thuộc huyện Vân Đồn (cách trung tâm huyện khoảng 40 km).

Quan Lạn (hay Quang Lạn) nghĩa là “trong, sáng, đẹp” (Ảnh: VIVU).

Quan Lạn, với vẻ đẹp hoang sơ và những bãi biển thơ mộng như Minh Chây, Quan Lạn, Sơn Hào, đang thu hút đông đảo bạn trẻ và du khách. Nơi đây hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên cho du khách muốn tìm về thiên nhiên thanh bình và khám phá nét đẹp hoang dã.

Cách xa đất liền, tách biệt khỏi sự xô bồ của cuộc sống, Quan Lạn giữ trọn vẻ đẹp nguyên sơ. Nước biển trong xanh, cát trắng mịn màng trải dài, những hàng phi lao xanh ngút ngàn tạo nên khung cảnh thơ mộng. Du khách đến đây sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, khám phá cuộc sống bình dị của người dân làng chài, tận hưởng không khí trong lành và sự thanh bình hiếm có.

Để đến đảo Quan Lạn, bạn cần bay đến Quảng Ninh, sau đó di chuyển ra cảng Cái Rồng và lên tàu ra đảo.

Săn vé máy bay giá rẻ cùng chúng tôi!

Khám phá Quan Lạn đẹp nhất khi nào?

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Quan Lạn là từ tháng 4 đến tháng 6 và tháng 9 đến tháng 11. Thời tiết trong khoảng thời gian này dễ chịu, không quá nóng bức, ít mưa, thuận tiện cho việc di chuyển và khám phá các điểm du lịch hấp dẫn trên đảo.

Tháng 7 và 8 là mùa mưa bão tại Quan Lạn, biển động và tàu thuyền hoạt động khó khăn, tiềm ẩn nguy hiểm. Bạn nên tránh du lịch đến đảo trong thời gian này.

Tránh du lịch Quan Lạn vào tháng 7, 8.

Tránh du lịch Quan Lạn vào tháng 7, 8.

Du lịch Quan Lạn – Quảng Ninh: Chi phí

Di chuyển từ Hà Nội: Xe khách 100.000 – 120.000 VNĐ/người/lượt, xe limousine 180.000 – 260.000 VNĐ/người/lượt.

Du lịch Quan Lạn, bạn có thể lựa chọn tàu cao tốc với giá vé khoảng 150.000 VNĐ/người/lượt, tương đương 300.000 VNĐ cho 2 lượt.

Du khách có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển trên đảo: xe máy (200.000 VNĐ/ngày), xe đạp (100.000 VNĐ/ngày) hoặc xe tuk tuk (500.000 – 800.000 VNĐ/ngày).

Giá phòng khách sạn, nhà nghỉ dao động từ 500.000 – 1.500.500 đồng/ đêm.

Chi phí ăn uống dao động từ 200.000 đến 300.000 đồng/người/ngày.

Chi phí cho chuyến du lịch tự túc 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội đến Quan Lạn dao động từ 1,8 triệu đến 3-4 triệu đồng/người, tùy thuộc vào lịch trình của bạn. Bạn có thể tiết kiệm hơn bằng cách mang theo đồ ăn và nước uống từ đất liền.

Du lịch Quan Lạn - Quảng Ninh (Ảnh: XIMGO)

Du lịch Quan Lạn – Quảng Ninh (Ảnh: XIMGO)

Phương tiện di chuyển trên đảo Quan Lạn

Quan Lạn nhỏ nhắn, dễ dàng khám phá mọi ngóc ngách. Bạn chưa từng đến Quan Lạn? Đừng lo, chúng tôi mách bạn 4 cách để trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây.

Di chuyển linh hoạt bằng xe máy

Khám phá Quan Lạn bằng xe máy là lựa chọn lý tưởng cho các bạn trẻ. Thuê xe tay ga, bạn có thể tự do di chuyển theo nhóm hoặc một mình, khám phá từng ngóc ngách của hòn đảo xinh đẹp này.

Bạn có thể tiết kiệm kha khá tiền với dịch vụ cho thuê xe giá rẻ, chỉ từ 100k – 150k/xe/ngày.

Di chuyển an toàn bằng xe điện

Xe điện trên đảo Quan Lạn chở từ 9 đến 12 hành khách, khởi hành chủ yếu từ cảng Minh Châu và cảng Quan Lạn. Xe chạy theo lộ trình, dừng tại các điểm tham quan trên đảo. Giá vé dao động từ 20.000 đến 60.000 đồng/lượt, thời gian di chuyển khoảng 45 phút.

4.3. Tản bộ hoặc đi xe đạp

Để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ của hòn đảo, bạn có thể chọn tản bộ hoặc đạp xe. Cách di chuyển này không chỉ tiết kiệm mà còn giúp bạn tận hưởng không khí trong lành và rèn luyện sức khỏe.

Khám phá mọi ngóc ngách, thả mình trên bờ biển nghe tiếng sóng vỗ rì rào, hay đơn giản chỉ là tản bộ dọc bờ cát. Cảm giác bình yên ấy sẽ là những kỉ niệm đẹp đẽ khi bạn trở lại cuộc sống thường nhật.

Khám phá thành phố trên xe tuk tuk độc đáo.

Xe tuk tuk là phương tiện di chuyển phổ biến trên đảo Quan Lạn, phục vụ du khách tham quan. Xe chở được từ 8-10 người, giá cả tùy thuộc vào tuyến đường và số lượng người. Theo kinh nghiệm, mỗi chuyến đi khoảng 100k, thuê cả chuyến 2-3 ngày khoảng 500k.

Xe tuk tuk phổ biến trên đảo Quan Lạn (Ảnh: MIA)

Xe tuk tuk phổ biến trên đảo Quan Lạn (Ảnh: MIA)

Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn: Lưu trú chất lượng

Để thuận tiện di chuyển, bạn có thể chọn lưu trú tại khu Quan Lạn hoặc Minh Châu, vì tàu thường cập bến ở hai xã đảo này. Khuyến khích bạn đặt phòng trước để tránh tình trạng hết chỗ và giá cả bị đẩy lên cao, đặc biệt là khi nghỉ qua đêm tại đây.

Quan Lạn tập trung nhiều nhà nghỉ tư nhân tại trung tâm xã đảo. So với đất liền, giá nhà nghỉ ở đây khá cao, dao động từ 400.000 – 800.000 đồng/đêm tùy loại. Hầu hết các nhà nghỉ đều có nhà hàng phục vụ khách du lịch ở tầng trệt, bạn có thể đặt bàn ăn ngay tại đây.

Homestay Quan Lạn là lựa chọn lý tưởng khi bạn du lịch vào mùa cao điểm (nghỉ hè, lễ tết). Lúc này, các khách sạn thường kín chỗ, homestay sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và trải nghiệm văn hóa địa phương. Hãy đặt phòng trước để đảm bảo có chỗ ở thoải mái.

Khám phá điểm check-in hot ở Quan Lạn

Đảo Quan Lạn mê hoặc du khách với khung cảnh hoang sơ, bãi biển đẹp, làn nước mát và không khí trong lành. Travloka giúp bạn lên kế hoạch du lịch dễ dàng hơn với những điểm check-in nổi bật:

Bãi biển trong xanh tuyệt đẹp

Nằm ẩn mình trên đảo, những bãi biển hoang sơ như Quan Lạn, Minh Châu và Sơn Hào mang vẻ đẹp riêng biệt. Nước biển trong xanh, không khí yên bình, khác hẳn với sự ồn ào, đông đúc của Đồ Sơn hay Sầm Sơn.

Bãi biển Quan Lạn như một nàng tiên ngủ quên giữa hạ giới, vẻ hoang sơ của cát trắng mịn, thoai thoải, yên bình, mang đến sự thư giãn tuyệt đối. Nơi đây chẳng có chút bụi trần, là điểm đến lý tưởng để bạn trốn khỏi bộn bề cuộc sống.

Bãi biển hoang sơ, đẹp nao lòng (Ảnh: HTTL)

Bãi biển hoang sơ, đẹp nao lòng (Ảnh: HTTL)

6.2. Bãi Gót – Eo Gió

Nằm ẩn mình ở phía ngược của đảo Quan Lạn, Bãi Gót – Eo Gió như một bức tranh hoang sơ với bãi cát mịn màng, rặng đá kỳ vĩ và bầu trời bao la. Nơi đây là thiên đường cho những ai yêu thích khám phá, tìm kiếm sự yên bình và hòa mình vào thiên nhiên.

Eo Gió Quan Lạn, hay còn gọi là Eo Gió, nằm cách Bãi Gót một đoạn ngắn. Nơi đây là đỉnh núi hùng vĩ hướng ra biển, mang vẻ đẹp hoang sơ, thu hút du khách đến check-in. Để lên được Eo Gió, bạn phải băng qua đường rừng và chinh phục con đường leo núi đầy thử thách.

Bãi Gót - Eo Gió: điểm check-in hấp dẫn ở Quan Lạn.

Bãi Gót – Eo Gió: điểm check-in hấp dẫn ở Quan Lạn.

6.3. Đảo Ngọc Vừng

Đảo Ngọc Vừng mang vẻ đẹp hoang sơ, cuộc sống nơi đây cũng giản dị, tự cung tự cấp. Xa rời Internet và công nghệ hiện đại, du khách sẽ cảm nhận nhịp sống chậm rãi, bình yên, như được trở về với thiên nhiên.

Bãi biển cát trắng trải dài, sóng biển dập dềnh phía đông đảo là điểm nhấn đầu tiên. Đặc biệt, mỏm Mắt Rồng trên đảo mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra vùng Cô Tô. Đây là lý do bạn không nên bỏ qua đảo Ngọc Vừng khi du lịch Quan Lạn tự túc. Check-in cùng bạn bè tại đây sẽ là trải nghiệm khó quên!

Đảo Ngọc Vừng: Hoang sơ quyến rũ (Ảnh: MIA)

Đảo Ngọc Vừng: Hoang sơ quyến rũ (Ảnh: MIA)

Ba Mùn – Đảo hoang dã động vật

Ba Mùn, hay còn gọi là đảo Cao Lô, là điểm đến hấp dẫn nhất trong hành trình du lịch Quan Lạn – Minh Châu, đặc biệt thu hút những du khách ưa mạo hiểm. Nằm song song với biển Quan Lạn, đảo có diện tích khoảng 1.800 ha, hứa hẹn những trải nghiệm khám phá đầy thú vị.

Đảo sở hữu hệ động thực vật phong phú, nhiều loài quý hiếm. Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, rừng nguyên sinh trù phú và bãi biển bao quanh mang đến ấn tượng khó phai cho du khách ngay khi đặt chân lên đảo.

Ba Mùn (đảo Cao Lô) rộng khoảng 1.800 ha.

Ba Mùn (đảo Cao Lô) rộng khoảng 1.800 ha.

Hành trình ẩm thực Quan Lạn: Gợi ý món ngon

Đến Quan Lạn, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng mà còn được thưởng thức hương vị đặc sắc của các món hải sản tươi ngon. Từ tôm, cua, ốc, ghẹ đến cá, mực, tất cả đều được chế biến theo những công thức riêng, mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Ngao, Hàu Nướng Mỡ Hành

Ngao nướng mỡ hành, món ăn dân dã tưởng chừng đơn giản, lại khiến du khách nhớ mãi sau chuyến du lịch Quan Lạn. Vị ngọt đậm đà của ngao tươi hòa quyện với hương thơm nồng nàn của mỡ hành, càng thêm hấp dẫn khi được thưởng thức cùng bia tươi mát lạnh giữa tiết trời se lạnh trên đảo.

Sá sùng Quan Lạn – hải sản quý giá

Sá sùng, đặc sản đắt giá của vùng biển Quảng Ninh, chỉ được người dân địa phương và những người sành ăn biết đến. Loài hải sản này có thể được chế biến theo nhiều cách: tươi, phơi khô rồi rang, chiên, luộc, nấu canh, nấu cháo,… mang đến hương vị độc đáo.

Thịt sá sùng thơm ngon, ngọt đậm, dai giòn, mang hương vị đặc trưng. Được xem là món ngon bổ dưỡng, giá trị dinh dưỡng cao nên giá cả cũng khá cao và không dễ tìm mua ở nhiều nơi.

Sá sùng Quan Lạn: Hải sản quý, bổ dưỡng.

Sá sùng Quan Lạn: Hải sản quý, bổ dưỡng.

Tôm nướng: Hương vị biển đậm đà

Tôm Quan Lạn nổi tiếng với lớp vỏ mềm, màu xanh lục đặc trưng, điểm xuyết những vạch nhọn trên đầu. Sau khi được đánh bắt, tôm được rửa sạch, tẩm ướp gia vị và xiên vào thanh sắt hoặc vỉ nướng, chế biến trên bếp than hồng, tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Món ăn này có hương vị thơm ngon đặc trưng, khiến bạn mê mẩn dù cách chế biến rất đơn giản.

Đặc sản thơm ngon Cù Kỳ, Quan Lạn.

Cù kỳ, thoạt nhìn giống cua nhưng với hai càng lớn, nhiều thịt, là đặc sản của vùng biển Quan Lạn. Không chỉ thơm ngon, giá thành của cù kỳ lại rẻ hơn ghẹ, khiến nó trở thành lựa chọn hấp dẫn cho du khách.

Du lịch Quan Lạn, đừng bỏ qua đặc sản hải sản nơi đây. Bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon từ loại hải sản này, từ bún cù kỳ đậm đà đến nướng than hoa thơm lừng hay sốt me chua ngọt. Chắc chắn bạn sẽ ấn tượng với hương vị độc đáo của món ăn này!

Cù Kỳ Quan Lạn: Thơm ngon khó cưỡng (Ảnh: VnExpress)

Cù Kỳ Quan Lạn: Thơm ngon khó cưỡng (Ảnh: VnExpress)

Hải sâm: Hải sản bổ dưỡng

Hải sâm, đặc sản của vùng biển Minh Châu, là món ăn ngon và giàu dinh dưỡng. Được dùng để nấu cháo, hầm hoặc chế biến thành các món canh, hải sâm không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn có giá trị dược liệu. Loại hải sản này được cho là có khả năng bổ thận tráng dương, dưỡng huyết, dưỡng âm và làm chậm quá trình lão hóa.

Đặc sản Quan Lại hấp dẫn du khách.

8.1. Nước mắm Cái Rồng

Nước mắm Cái Rồng – Quan Lạn, một đặc sản địa phương, là lựa chọn hoàn hảo cho món quà ý nghĩa. Được làm từ cá tươi đánh bắt và chế biến theo phương pháp truyền thống, nước mắm mang hương vị đậm đà, thơm ngon, là gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày.

Nước mắm Cái Rồng nổi tiếng với hương vị thơm ngon, giàu đạm và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Với nhiều loại nước mắm, từ bình dân đến cao cấp, bạn dễ dàng tìm được sản phẩm phù hợp với khẩu vị và túi tiền của mình.

Nước mắm Cái Rồng - truyền thống lâu đời.

Nước mắm Cái Rồng – truyền thống lâu đời.

8.2. Sá sùng khô

Sá sùng là loại hải sản cao cấp, giàu dinh dưỡng, rất thích hợp làm quà biếu. Thay vì mua sá sùng tươi dễ hỏng, bạn có thể chọn sá sùng khô để bảo quản lâu hơn, tiện lợi mang đi xa.

Sá sùng khô, với vị ngọt tự nhiên, là một lựa chọn thay thế hoàn hảo cho mì chính, đặc biệt trong món phở. Ngoài ra, sá sùng khô rang chấm tương ớt, kết hợp với rau thơm và xà lách, là món ăn vừa ngon miệng, vừa bổ dưỡng, đặc biệt tốt cho sức khỏe của trẻ em và nam giới.

Sá sùng khô rang giòn, chấm tương ớt ngon tuyệt!

Sá sùng khô rang giòn, chấm tương ớt ngon tuyệt!

8.3. Mực khô

Mực khô là món đặc sản nổi tiếng của Quan Lạn, thu hút du khách bởi hương vị thơm ngon đặc trưng. Được chế biến từ mực tươi, cắt nhỏ, làm sạch và phơi nắng hoặc sấy khô, mực khô mang đến hương vị đặc biệt, hấp dẫn thực khách.

Để thưởng thức mực ngon nhất tại Quan Lạn, hãy chọn những con có bụng trắng, lưng hồng nhạt tự nhiên và đốm đen mờ.

Khám phá Quan Lạn trọn vẹn: Lịch trình chi tiết

Du lịch Quan Lạn 2N1Đ

Ngày 1:

Xuất phát từ Hà Nội vào tối hôm trước, tôi đến Vân Đồn lúc 5h30 sáng, nghỉ ngơi và dùng bữa sáng.

Đến đảo Quan Lạn bằng ca nô hoặc tàu, nhận phòng và chuẩn bị tận hưởng vẻ đẹp của bãi biển Quan Lạn.

Minh Châu vui chơi tắm biển và các trò chơi dưới nước.

Tối đi câu mực đêm cùng ngư dân.

Ngày 2:

Ngắm bình minh trên biển sớm mai, sau đó chinh phục Eo Gió đầy nắng gió.

Khoảng 11 giờ, tôi về phòng thu dọn hành lý và dùng bữa trưa.

Kết thúc hành trình khám phá Quan Lạn 2 ngày 1 đêm đầy thú vị.

Khám phá Quan Lạn 2N1Đ 🏝️

Khám phá Quan Lạn 2N1Đ 🏝️

Du lịch Quan Lạn 3N2Đ

Ngày 1:

Xuất phát từ Hà Nội đêm hôm trước, tôi đến Vân Đồn, tiếp tục di chuyển đến Cảng Cái Rồng. Sau khi nhận vé tàu đã đặt trước, tôi lên tàu và bắt đầu hành trình ra đảo.

Buổi chiều, hãy thuê xe tuk-tuk khám phá bãi biển Sơn Hào gần đó, tận hưởng làn nước mát và các trò chơi trên biển. Hoặc bạn có thể lựa chọn đến bãi biển Minh Châu, nằm trên cùng con đường, vừa thuận tiện di chuyển lại tiết kiệm chi phí.

Ngày 2:

Dậy sớm, Eo Gió chờ đón bạn! Ngắm bình minh rực rỡ, chụp ảnh lưu giữ khoảnh khắc đẹp.

Buổi chiều, bạn có thể dạo bộ đến bãi biển Sơn Hào hoặc Quan Lạn để tận hưởng làn nước mát và chiêm ngưỡng hoàng hôn rực rỡ.

Tắm biển, thưởng thức hải sản tươi ngon – kết thúc ngày tuyệt vời tại khách sạn.

Ngày 3:

Khám phá cuộc sống sôi động của người dân trên đảo bằng cách dậy sớm, đi chợ, và chứng kiến hoạt động mua bán nhộn nhịp.

Kết thúc hành trình 3 ngày 2 đêm khám phá Quan Lạn, chúng ta dùng bữa trưa và thu dọn hành lý để trở về.

Tour Quan Lạn 3N2Đ - CEO Travel (Ảnh)

Tour Quan Lạn 3N2Đ – CEO Travel (Ảnh)

Huyện đảo Quan Lạn với nét hoang sơ và bầu không khí trong lành sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm du lịch khó quên. Từ những bãi biển thơ mộng đến những cánh rừng nguyên sinh, Quan Lạn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên. Hãy lưu lại những kinh nghiệm du lịch Quan Lạn hữu ích mà chúng tôi đã chia sẻ để chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn. Đừng quên ghé thăm website của chúng tôi để đặt phòng nhanh chóng và thuận tiện nhất!

9 đặc sản Quảng Ninh ngon khó cưỡng, mua về làm quà biếu ý nghĩa.

Quảng Ninh – thiên đường du lịch miền Bắc, với 8 điểm đến ấn tượng bạn nhất định phải ghé thăm: Vịnh Hạ Long, Cát Bà, Yên Tử, Cô Tô, Quan Lạn, Vân Đồn, Bái Tử Long, và Móng Cái.

Mục lục bài viết

Quan Lạn – Nàng thơ của Quảng Ninh, vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng.

Khám phá Quan Lạn đẹp nhất vào lúc nào?

Kinh phí cho chuyến du lịch Quan Lạn – Quảng Ninh

Phương tiện di chuyển trên đảo Quan Lạn

Di chuyển linh hoạt, thuận tiện với xe máy.

Di chuyển an toàn với xe điện

4.3. Tản bộ hoặc đi xe đạp

Khám phá nét độc đáo của văn hóa địa phương với trải nghiệm thú vị khi di chuyển bằng xe tuk tuk.

Khám phá Quan Lạn: Nơi lưu trú lý tưởng cho chuyến du lịch của bạn.

Khám phá những điểm check-in “hot” nhất tại Quan Lạn: bãi biển Quan Lạn, bãi biển Minh Châu, núi Ngọc, đình làng Quan Lạn, chợ hải sản.

6.2. Những bãi biển trong xanh

6.2. Bãi Gót – Eo Gió

6.3. Đảo Ngọc Vừng

Đảo động vật hoang dã Ba Mùn: Nơi thiên nhiên hoang sơ, động vật phong phú.

Quan Lạn hấp dẫn du khách với những món ngon độc đáo như: ghẹ rang muối, cá song hấp gừng, sá sùng xào, ốc hương nướng mỡ hành…

7.1. Ngao và Hàu nướng mỡ hành

Sá sùng Quan Lạn: Hải sản quý giá, giàu dinh dưỡng, mang hương vị độc đáo.

Tôm nướng: Hương vị biển đậm đà, khó cưỡng!

Cù Kỳ – đặc sản thơm ngon, độc đáo của đảo Quan Lạn, Quảng Ninh.

Hải sâm – loại hải sản giàu dinh dưỡng, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Đặc sản Quan Lại hấp dẫn du khách bởi hương vị độc đáo, thu hút nhiều thực khách.

8.1. Nước mắm Cái Rồng

8.2. Sá sùng khô

8.3. Mực khô

Khám phá Quan Lạn trọn vẹn: Lịch trình chi tiết cho chuyến đi đáng nhớ!

Từ chỗ ở, ẩm thực, hoạt động đến địa điểm tham quan, tất cả đều được lên kế hoạch tỉ mỉ, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ của đảo ngọc.

9.1. Du lịch Quan Lạn 2 ngày 1 đêm

9.3. Du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm