273 lượt xem

Ba Cột Sống Khủng Long Hùng Vĩ: Khám Phá Báu Vật Khổng Lồ Của Việt Nam

Sống lưng khủng long, con đường mòn trên đỉnh núi cao, là điểm đến mơ ước của nhiều du khách. Hãy cùng chúng tôi khám phá bí mật ẩn chứa trong cái tên độc đáo này!

Sống lưng khủng long, cái tên thôi đã khiến trái tim những người mê xê dịch rộn ràng. Đó là những con đường mòn hiểm trở, uốn lượn ngoằn ngoèo trên đỉnh núi cao hàng nghìn mét, thử thách lòng dũng cảm của bất kỳ ai. Nhưng một khi đã chinh phục được những sống lưng ấy, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, một trải nghiệm khó quên. Hãy cùng khám phá 3 sống lưng khủng long lớn nhất miền núi phía Bắc Việt Nam, nơi bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh ngoạn mục, đầy mê hoặc.

Khủng long 3 lưng: Mê tít du khách!

Sống lưng khủng long là một địa điểm khám phá thu hút du khách ưa mạo hiểm, mong muốn chinh phục thử thách. Con đường mòn hẹp trên dãy núi cao ẩn chứa khung cảnh hùng vĩ, thu hút du khách. Đứng trên sống lưng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đồi núi trùng điệp ẩn hiện trong mây trắng, mang đến trải nghiệm khó quên.

Chinh phục sống lưng khủng long là hành trình đòi hỏi sức khỏe và can đảm, bởi thử thách và sự mệt nhọc là điều không thể tránh khỏi. Để hiểu rõ hơn về những trải nghiệm thú vị này, hãy cùng khám phá vẻ đẹp của 3 sống lưng khủng long nổi tiếng nhất Việt Nam!

Sống lưng khủng long hùng vĩ, điểm du lịch hút khách miền núi Bắc Bộ. @quangninh.gov.vn

Sống lưng khủng long hùng vĩ, điểm du lịch hút khách miền núi Bắc Bộ. @quangninh.gov.vn

Sống lưng khủng long Bình Liêu hùng vĩ

Nằm cách trung tâm Hạ Long khoảng 100km, sống lưng khủng long Bình Liêu (huyện Bình Liêu, Quảng Ninh) là điểm đến hấp dẫn với vẻ đẹp hùng vĩ. Con đường lên đỉnh sống lưng, nơi đặt cột mốc 1305 – cột mốc cao nhất tỉnh Quảng Ninh, thoai thoải, an toàn, mang đến trải nghiệm chinh phục đỉnh núi thú vị.

2km đường lên đỉnh Bình Liêu với độ dốc cao đòi hỏi du khách sức bền đáng kể. Mệt nhoài, nhưng khi đứng trên sống lưng trời, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi khung cảnh hùng vĩ, bao la, khiến mọi mệt nhọc tan biến.

Sống lưng khủng long Bình Liêu đẹp không chỉ khi đứng ở vị trí cao nhất, mà vẻ đẹp của nó toát ra từ mọi góc nhìn. Mỗi tọa độ nơi đây mang đến một vẻ đẹp khác biệt, từ những đường cong uyển chuyển của núi non đến khung cảnh xanh ngát của cây rừng. Cung đường nhỏ bé như vòng tay thiên nhiên, ôm trọn bạn vào lòng, giữa sắc xanh của cây lá và trắng muốt của mây trời. Đặc biệt, vào những ngày nhiều mây, bạn sẽ có cơ hội săn mây vô cùng thú vị.

Tháng 10 – 11 là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp hùng vĩ pha lẫn thơ mộng của Sống lưng Bình Liêu. Những bông lau trắng muốt trên hai bên đường như tấm thảm mềm mại trải dài, kết hợp với khí trời mát mẻ, trong lành, thoang thoảng hương quế sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc khó quên.

Sống lưng khủng long Bình Liêu an toàn với đường đi kiên cố.

Sống lưng khủng long Bình Liêu an toàn với đường đi kiên cố.

Khủng long Tà Xùa – Sơn La

Nằm giữa ranh giới huyện Bắc Yên (Sơn La) và huyện Trạm Tấu (Yên Bái), sống lưng khủng long Tà Xùa là điểm du lịch mới nổi của xã nhỏ này. Phong cảnh hùng vĩ với rừng sơn trà cổ thụ và những cánh đồng chè Shan Tuyết hơn 280 tuổi tạo nên vẻ đẹp mê hoặc lòng người.

Từ tháng 1 đến tháng 3, Tà Xùa khoác lên mình vẻ đẹp rực rỡ, thu hút những tín đồ trekking muốn chinh phục thử thách. Sống lưng khủng long Tà Xùa, nằm trên đỉnh núi Chống Tra, như một con khủng long khổng lồ đang lim dim ngủ, ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng của núi rừng Tây Bắc. Nơi đây, sắc xanh ngút ngàn của rừng già hòa quyện với màu vàng óng ả của những thửa ruộng bậc thang và vẻ đẹp bình dị của những bản làng người Mông, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sống lưng khủng long Tà Xua: Săn mây đỉnh cao Bắc Yên.

Sống lưng khủng long Tà Xua: Săn mây đỉnh cao Bắc Yên.

Nằm ở độ cao 1600m trên đỉnh Tà Xùa, sống lưng khủng long là một tuyệt tác thiên nhiên. Từ đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của núi đồi ẩn hiện trong biển mây bồng bềnh. Tuy nhiên, để chinh phục sống lưng Tà Xùa, bạn cần chuẩn bị sức khỏe và kỹ năng sinh tồn, bởi địa hình đồi dốc, hẹp và dài 1.5km đầy thử thách.

Sống lưng Tà Xùa hoang sơ, hiểm trở với vực núi sâu hun hút, gió rít từng cơn. Chinh phục sống lưng Tà Xùa là thử thách dành cho những du khách đam mê phiêu lưu và có kinh nghiệm leo núi. Nếu bạn đủ bản lĩnh, hãy thử sức với cung đường đầy thử thách này, nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng.

Đường lên Tà Xùa gồ ghề, cần di chuyển cẩn thận.

Đường lên Tà Xùa gồ ghề, cần di chuyển cẩn thận.

Khủng long Mẫu Sơn – Lạng Sơn

Nằm ẩn mình giữa núi rừng hoang sơ của Lạng Sơn, Mẫu Sơn đang là điểm du lịch thu hút du khách bởi khung cảnh thanh bình và độc đáo. Sống lưng khủng long Mẫu Sơn, con đường nhỏ hẹp trên đỉnh núi Cha, uốn lượn mềm mại giữa những cánh rừng xanh ngát, là điểm nhấn không thể bỏ qua khi đến với vùng đất này.

Sống lưng khủng long Mẫu Sơn khác biệt hẳn với sự mạo hiểm của Tà Xùa, toát lên vẻ đẹp hoang sơ, yên bình. Dọc đường, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đồi mía tươi tốt, những mõm đá nguyên sơ ven đường. Chinh phục sống lưng khủng long không quá khó, nhưng mất khoảng 3 tiếng, đòi hỏi bạn phải có sức bền tốt.

Khủng long Mẫu Sơn: Toàn cảnh sống lưng.

Khủng long Mẫu Sơn: Toàn cảnh sống lưng.

Sống lưng Mẫu Sơn níu chân du khách bởi cây thông cô đơn giữa đường, đàn gia súc thỏa thích gặm cỏ ba lá trên đồi. Leo lên đỉnh cao nhất, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh Mẫu Sơn: những đồi núi trùng điệp, rừng xanh ngút ngàn và bản làng yên bình.

Cây thông cô độc lưng khủng long Mẫu Sơn.

Cây thông cô độc lưng khủng long Mẫu Sơn.

Sống lưng Mẫu Sơn, với vẻ đẹp thanh tao và đường đi tương đối dễ dàng, thu hút đông đảo du khách từ khắp mọi miền đất nước. Thời điểm lý tưởng nhất để chinh phục sống lưng Mẫu Sơn là từ tháng 9 đến tháng 10, khi khí hậu ôn hòa, ít mưa, thuận tiện cho hành trình khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của núi rừng.

Lưu trú ở đâu khi du lịch 3 sống lưng khủng long miền Bắc?

Khách sạn The Light

Số 108A phố Vườn Đào, phường Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh.

Khách sạn Four Seasons Hạ Long

Số 68 Vườn Đào, phường Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh

Nằm cách Sống Lưng Khủng Long khoảng 2 tiếng lái xe, Ha Long Four Seasons là lựa chọn lưu trú lý tưởng cho du khách muốn khám phá nhiều địa điểm ở Quảng Ninh. Khách sạn mang đến không gian giản dị, riêng tư và đầy đủ tiện nghi hiện đại. Đặc biệt, các phòng nghỉ được trang trí với những bức tranh cây cối tạo cảm giác thư giãn, giúp du khách tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn.

Phòng nghỉ tại Ha Long Four Seasons tràn đầy sức sống với những hình vẽ cây cối sinh động! @Fanpage Ha Long Four Seasons

Phòng nghỉ tại Ha Long Four Seasons tràn đầy sức sống với những hình vẽ cây cối sinh động! @Fanpage Ha Long Four Seasons

Windsor Hotel Sơn La

Số 408, đường Trần Đăng Ninh, phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La

Khách sạn Phong Lan

264 Dương Tô Hiệu, Chiềng Lề, Sơn La

Pu Nhi Farm

Bản Pú Nhu, xã Phiêng Ban, Bắc Yên, Sơn La.

Pu Nhi Farm, điểm cắm trại gần Sống Lưng Khủng Long Tà Xùa, là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch bụi. Với khí trời se lạnh và mát mẻ, bạn có thể thuê lều hoặc phòng nghỉ để qua đêm, tận hưởng không gian yên bình và chuẩn bị cho hành trình trekking Sống Lưng Khủng Long đầy thử thách.

Pu Nhi Farm: Nơi nghỉ dưỡng gần Tà Xùa.

Pu Nhi Farm: Nơi nghỉ dưỡng gần Tà Xùa.

Khách sạn Hoa Biển

Số 99A Lê Đại Hành, Đông Kình, Lạng Sơn.

Khách sạn Vi’s Boutique

Số 185, đường Trần Đăng Ninh, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn.

Dưới đây là một số danh mục khách sạn bạn có thể xem:

Khách sạn Hạ Long

Khách sạn Sơn La giá rẻ

Khách sạn Lạng Sơn

Ăn gì khi du ngoạn 3 sống lưng khủng long?

Muốn chinh phục 3 sống lưng khủng long hùng vĩ Mẫu Sơn, Tà Xùa, Bình Liêu, bạn cần chuẩn bị kỹ càng. Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên đẹp mê hồn, nơi đây còn ẩn chứa vô vàn đặc sản thơm ngon. Ăn ngon, sức khỏe dồi dào, chinh phục đỉnh núi mới thật trọn vẹn!

Bánh coóc mò

Bánh coóc mò, tinh hoa ẩm thực của người Tày, chinh phục thực khách bởi hương vị thơm ngon từ những nguyên liệu đơn giản: gạo nếp cái hoa vàng, lạc đỏ và chút muối. Gạo nếp tròn đầy, nẩy, tạo nên độ dẻo mềm cho bánh. Không nhân, gói bằng lá dong hoặc lá chuối thành hình chóp, bánh có màu xanh mát của lá, điểm xuyết sắc đỏ của lạc, đơn giản mà hấp dẫn, ăn một lần là nhớ mãi.

Bánh coóc mò: Gạo nếp dẻo mềm.

Bánh coóc mò: Gạo nếp dẻo mềm.

Gà đen Bình Liêu

Gà đen Bình Liêu, giống gà đặc trưng của người H’mông, được nuôi thả tự nhiên trên sườn núi, nương ngô và vườn đồi. Chúng tự kiếm ăn, được người dân bổ sung rau, ngô, thóc để tăng dinh dưỡng. Dù màu da đen khi chín không hấp dẫn bằng các giống gà khác, thịt gà đen lại ít mỡ, chắc ngọt, chế biến món gì cũng ngon.

Khám phá Sống lưng Khủng long Bình Liêu, đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức gà đen nướng mật ong và gà đen hấp! Hai món ngon đặc trưng này, chế biến từ gà đen nổi tiếng, sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch của bạn. Vị ngọt của mật ong hòa quyện cùng thịt gà đen thơm ngon, nóng hổi, chắc chắn sẽ khiến bạn ấm lòng và no bụng trong tiết trời se lạnh của Bình Liêu.

Pa pỉnh tộp

Pa pỉnh tộp, món cá nướng độc đáo của người Thái ở Tà Xùa (Sơn La) và nhiều tỉnh Tây Bắc, mang hương vị đặc trưng khó quên. Cá chắm, rô hoặc chép (trên 500g) được làm sạch, ướp gia vị truyền thống, rồi nướng trên than hồng. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận vị cay nhẹ của mắc khén, đậm đà của mắm muối, ngọt thanh của thịt cá chín tới, cùng lớp vảy giòn tan.

Pa pỉnh tộp: Hương vị đặc trưng của người Thái.

Pa pỉnh tộp: Hương vị đặc trưng của người Thái.

Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp, món đặc sản của Tà Xùa và Tây Bắc, là sự kết hợp hoàn hảo giữa nắng lửa và thời gian. Miếng thịt khô cứng, nhưng khi xé ra, từng sớ thịt hồng mềm dai, vị ngọt đậm đà lan tỏa trong miệng. Chấm chút chẩm chéo cay nồng, nhâm nhi cùng rượu ngô thơm nồng, bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc.

Lợn sữa quay

Lợn sữa quay Mẫu Sơn là món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến đây! Con lợn sữa được quay trên bếp than hồng trong 2-3 tiếng, tạo nên lớp da giòn rụm, ngọt ngào vị mật ong. Bên trong, thịt vẫn giữ được vị ngọt thanh, mềm thơm đặc trưng.

Ếch hương

Ếch hương là đặc sản nổi tiếng của Mẫu Sơn, sống trong các khe suối nên rất hiếm. Loại ếch này mập hơn ếch thường, đùi nhiều thịt, được nhiều thực khách ưa chuộng. Đến Mẫu Sơn, ngoài việc chiêm ngưỡng sống lưng khủng long, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức ếch hương nướng, xào, lăn bột… Một miếng đầu tiên đủ để bạn nghiền món ăn độc đáo này.

Lưu ý khi tham quan “sống lưng khủng long”

Đường lên đỉnh Bình Liêu, Tà Xùa và Mẫu Sơn đầy thử thách, đòi hỏi sức khỏe tốt. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi lên đường khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của núi non.

Để trải nghiệm trọn vẹn tại sống lưng khủng long, du khách nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như giày thể thao, gậy leo núi, găng tay, áo ấm và bình oxy dự trữ.

Đường lên đỉnh Tà Xùa đẹp nhưng cũng đầy thử thách. Con đường hẹp, nhiều dốc cao đòi hỏi bạn phải hết sức cẩn trọng khi di chuyển. An toàn là trên hết!

Khám phá những sống lưng khủng long có thể mất vài tiếng, hãy chuẩn bị nước uống và đồ ăn nhẹ để nạp năng lượng cho hành trình thú vị này.