273 lượt xem

Khám phá không khí xuân rộn ràng tại lễ hội Tết Sài Gòn

Tết Sài Gòn năm nay, bạn có thể ghé thăm những lễ hội đình đám như Lễ hội Áo dài, Lễ hội Đường hoa Nguyễn Huệ, Festival Hoa xuân… để trải nghiệm những giây phút du xuân đầy thú vị.

Lễ hội mùa xuân luôn khiến lòng người rộn ràng và háo hức chờ mong. Tết Sài Gòn năm nay, bạn đã có kế hoạch du xuân? Nếu chưa, hãy tham khảo những lễ hội đang “nổi rần rần” trên mọi diễn đàn, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị, đầy sắc xuân!

1. Lễ hội Tết Việt 2022

Nhà Văn hóa Thanh niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TP.HCM.

Lễ hội Tết Việt 2022 lần đầu tiên kết hợp trực tiếp và trực tuyến, diễn ra từ 16/1 đến 30/1. Hãy tận hưởng không khí xuân rộn ràng, diện những bộ cánh đẹp nhất và lưu giữ khoảnh khắc tuyệt vời bên gia đình và bạn bè.

Lễ hội tết Việt 2022 🎊

Lễ hội tết Việt 2022 🎊

Gian hàng Du lịch tại Lễ hội Tết Việt 2022 là nơi bạn có thể khám phá những điểm đến hấp dẫn trong thành phố, ghi lại danh sách du xuân thú vị cho Tết này. Không chỉ vậy, lễ hội còn mang đến những trải nghiệm độc đáo như biểu diễn ẩm thực ngày Tết các vùng miền, nghệ thuật tái hiện phong tục đón Tết, múa Lân Sư Rồng, diễu hành du thuyền và biểu diễn thể thao dưới nước.

Check-in & tham gia cuộc thi ảnh Mùa xuân trên phố! 📸 #MùaXuân

Check-in & tham gia cuộc thi ảnh Mùa xuân trên phố! 📸 #MùaXuân

Tham gia lễ hội Tết độc đáo và thử sức với Cuộc thi ảnh đẹp online khám phá du lịch TP. Hồ Chí Minh, chủ đề “Mùa xuân trên thành phố” để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng!

2. Lễ hội Đường sách 2022

Địa điểm tổ chức: Đường Mạc Thị Bưởi, Quận 1, TP.HCM (gần Nguyễn Huệ, Ngô Đức Kế).

Lễ hội Đường sách 2022, từ 29/1 đến 4/2 (mùng 4 Tết), là điểm hẹn lý tưởng cho những ai yêu văn hóa đọc. Với chủ đề “Xuân quê hương – Ấm tình nhân ái”, lễ hội mang đến một không gian văn hóa sôi động, là điểm du xuân hấp dẫn tại Sài Gòn.

Lễ hội sách năm nay mở rộng phạm vi lên 4 tuyến đường: Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Huệ, Ngô Đức Kế và thêm mới Nguyễn Văn Bình. Mỗi tuyến đường sẽ mang một chủ đề riêng biệt, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Tuyến đường Nguyễn Huệ sẽ tổ chức triển lãm xuân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và triển lãm ảnh về Thành phố Hồ Chí Minh trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Tuyến đường Ngô Đức Kế rực rỡ sắc màu với chủ đề “Tự hào thiếu nhi Thành phố Bác”.

Tuyến Mạc Thị Bưởi: Nơi khơi nguồn tri thức.

Lễ hội Tết này, bạn không chỉ được ngắm cảnh, vui chơi mà còn có cơ hội mua sách yêu thích với mức ưu đãi hấp dẫn lên đến 50% và tham gia các minigame cực kỳ thú vị.

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2022

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM.

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2022 với chủ đề “Xuân An Vui” sẽ diễn ra từ ngày 28/1 đến 4/2/2022 (tức 26 tháng Chạp đến Mùng 4 Tết) tại Hồ Bán Nguyệt, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM. Chợ hoa tết phục vụ từ 25/1 đến 31/1/2022 (tức 23 – 29 tháng Chạp), mang đến không khí rộn ràng cho mùa xuân mới.

Đường hoa sắp hoàn thiện. ✨

Đường hoa sắp hoàn thiện. ✨

Dọc theo con đường Xuân dài gần 700 mét, uốn lượn như cung đường Hồ Bán Nguyệt, du khách được lạc vào không gian Tết rực rỡ sắc màu. Nón quai thao Bắc Bộ, nhà rông Tây Nguyên, biển miền Trung và chợ nổi miền Tây cùng hòa quyện, tái hiện bức tranh Tết đa dạng và độc đáo của đất nước.

Phối cảnh đường hoa xuân @sưu tầm

Phối cảnh đường hoa xuân @sưu tầm

Đường hoa năm nay rực rỡ sắc màu với cánh đồng hoa hướng dương, cánh đồng lúa đậm hồn quê và cụm tiểu cảnh Tết xưa độc đáo. Mô hình nhà Hội An, ông đồ, câu đối đỏ… tái hiện không gian xưa, mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa đặc sắc. Đây là nơi để mọi người cùng vui xuân, chụp ảnh lưu niệm, tìm hiểu văn hóa Tết của các vùng miền và vơi đi nỗi nhớ quê hương.

Đường hoa mở cửa xuyên tết @sưu tầm

Đường hoa mở cửa xuyên tết @sưu tầm

Để đảm bảo an toàn cho khách tham quan, Ban tổ chức Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng sẽ nghiêm ngặt thực hiện các quy định 5K: khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, đo thân nhiệt và khai báo y tế.

4. Hội hoa xuân Tao Đàn

Công viên Tao Đàn, Quận 1, TP.HCM.

Hội hoa xuân Tao Đàn diễn ra từ 27/1/2022 đến 6/2/2022 (tức 25 tháng chạp đến mùng 6 Tết), mang đến không khí xuân rộn ràng cho người dân. Đặc biệt, sự kiện này miễn phí vé vào cổng, tạo điều kiện cho mọi người cùng hòa mình vào không khí lễ hội.

Đây là lễ hội Tết lớn nhất Sài Gòn, diễn ra thường niên, trưng bày và thi đấu nghệ thuật hoa kiểng với quy mô trên 3.000 hiện vật thuộc nhiều bộ môn đa dạng: hoa sứ, hoa ôn đới, kiểng lá, kiểng có trái, cây quý hiếm, đá cảnh, cây khô, kiểng cổ, bonsai,…

Hội hoa xuân Tao Đàn rực rỡ.

Hội hoa xuân Tao Đàn rực rỡ.

Xem thêm

10 quán cafe Quận 1 đẹp như mơ, đủ ảnh sống ảo cả tuần: từ vintage lãng mạn đến hiện đại cá tính, đảm bảo bạn sẽ muốn check-in hết mọi góc!

Khám phá Sài Gòn qua hương vị thời gian tại những quán ăn lâu đời, nơi lưu giữ tinh hoa ẩm thực và ký ức.