273 lượt xem

Hành trình khám phá Hầu Thào: Trekking 15km đường rừng, trải nghiệm Sapa độc đáo

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc với trải nghiệm trekking Hầu Thào tại Sapa. Chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc đáng nhớ và trải nghiệm độc đáo.

Sapa, với sự nhộn nhịp của thị trấn đang phát triển, vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc. Để khám phá trọn vẹn nét hùng vĩ ấy, chúng tôi chọn một hành trình khác biệt: trekking 15 km đường rừng ở Hầu Thào.

Từ Sapa tấp nập về thiên nhiên hoang sơ.

Để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi, chúng tôi chọn xe khách đêm khởi hành từ Hà Nội lúc 9 giờ tối, đến Sapa lúc 5 giờ sáng, khi sương mù còn vương vấn và ánh bình minh chưa ló dạng. Cái lạnh 12 độ của Sapa buổi sáng khiến chúng tôi cảm thấy khoan khoái, như được chào đón bởi thiên nhiên. Khoảng 6 giờ sáng, chủ nhà đón chúng tôi bằng xe ô tô đến homestay ở xã Hầu Thào, cách thị trấn Sapa khoảng 25km. Nơi đây đủ xa để chúng tôi tạm lánh cuộc sống bộn bề, hòa mình vào thiên nhiên yên bình.

Từ thị trấn, chúng tôi theo hướng Ý Linh Hồ về bản Tả Van, qua Sử Pán rồi đến xã Hầu Thào. Con đường đến xã Hầu Thào tuy khó khăn với nhiều khúc cua uốn lượn, nhưng bù lại, chúng tôi được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Nơi đây, mây và núi hòa quyện, nắng gió chan hòa, thiên nhiên hoang sơ mang đến vẻ đẹp mê hồn.

Nằm ẩn mình trong vùng núi cao, xã Hầu Thào là nơi cư trú của đồng bào dân tộc Mông, giữ trọn nét hoang sơ và giản dị. Hầu Thào đẹp một vẻ đẹp riêng biệt, là sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp nguyên sơ của núi rừng với những căn nhà truyền thống, những thửa ruộng bậc thang rộng lớn và những con đường mòn uốn lượn, tràn ngập cây xanh và hoa cỏ.

Trekking Hầu Thào: 15km rừng Sapa, trải nghiệm độc đáo.

Hầu Thào, nơi yên bình với những con đường rợp bóng cây xanh, mang đến cảm giác thư thái cho du khách.

Xã Hầu Thào ẩn chứa những bản làng mộc mạc, đáng yêu, nơi người dân hiền hòa, nụ cười luôn nở trên môi. Du khách sẽ cảm nhận được sự thư thái trong tâm hồn, tìm thấy một không gian yên bình để “chill” thực thụ.

Trekking Hầu Thào: 15km rừng, Sapa khác lạ.

Trekking Hầu Thào: 15km rừng xanh

Sau khi ổn định chỗ ở và nạp năng lượng bằng bữa sáng, chúng mình bắt đầu hành trình chính: trekking 15km xuyên rừng từ Hầu Thào vào sâu bên trong. 15km có thể không phải là quãng đường dài đối với một chuyến trekking, nhưng với những người trẻ thành phố quen với công việc văn phòng, nó thực sự là một thử thách. Tuy nhiên, chính thử thách này đã mang đến cho chúng mình trải nghiệm đáng nhớ nhất từ trước đến nay!

Trekking rừng Hầu Thào 15km - Sapa khác biệt!

Trekking rừng Hầu Thào 15km – Sapa khác biệt!

Xuất phát đi Trekking

Bước sâu vào rừng già từ xã Hầu Thào, bạn sẽ lạc vào những địa danh ẩn mình, chỉ người Mông địa phương mới biết. Không có tên hay tọa độ cụ thể trên bản đồ, những nơi này lại ẩn chứa vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ đến nghẹt thở.

Hầu Thào chào đón chúng tôi bằng sự mộc mạc, giản dị. Vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc hiện ra trọn vẹn, với không khí trong lành, mát mẻ. Tháng 10, mùa gặt đã qua, nắng vàng ươm trên những cánh đồng rộng lớn và những cung đường quanh bản.

Trên đường trekking, tiếng cười giòn tan của lũ trẻ chơi đu ở bản làng khiến chúng tôi chợt quên đi mệt nhọc. Chiếc đu đơn sơ được dựng bằng vài thanh tre lớn, ngay sát ruộng lúa xanh mướt. Những cô bé trong bộ trang phục dân tộc nhiều màu sắc, tung tăng đu đưa, tiếng cười vang vọng khắp bản làng, xóa tan đi mọi ưu phiền.

Trò chơi đu đưa trên cao mang đến cảm giác mạnh, nhất là với những ai chưa quen. Thân thể như được nâng lên, bay giữa không trung rồi từ từ hạ xuống, mang đến trải nghiệm phiêu lưu khó quên. Từ trên cao, khung cảnh núi rừng hùng vĩ hiện ra rõ nét: những đỉnh núi ẩn hiện trong sương mờ, ruộng bậc thang uốn lượn như dải lụa xanh trải dài bất tận, khiến du khách say sưa ngắm nhìn.

Trekking 15km rừng Hầu Thào: Sapa khác biệt!

Chơi đu trên bản

Tiếp tục hành trình, chúng tôi băng qua những cánh đồng lúa trải dài bất tận. Dù tháng 10 không phải là mùa lúa chín rực rỡ, trải nghiệm trekking vẫn vô cùng thú vị. Chị Sue, người Mông đồng hành cùng đoàn, đã trở thành một “hướng dẫn viên” nhiệt tình, giới thiệu cho chúng tôi những loài cây độc đáo dọc đường đi. Nổi bật trong số đó là cây lanh, một loài cây gắn bó mật thiết với cuộc sống của người Mông. Không chỉ là nguồn nguyên liệu dệt vải, cây lanh còn được tận dụng để tạo ra màu nhuộm tự nhiên cho áo quần, góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp văn hóa truyền thống của người dân nơi đây.

Trekking Hầu Thào: 15km rừng, Sapa khác lạ.

Đi qua ruộng lúa

Trekking 15km Hầu Thào, khám phá Sapa khác biệt.

Người Mông sử dụng nhiều loại cây tự nhiên để dệt vải, tạo nên những sản phẩm độc đáo và mang bản sắc riêng.

Trekking Hầu Thào: 15km rừng Sapa, trải nghiệm độc đáo.

Tạo hình với lá cây dễ thương

Cánh đồng lúa trải dài, dẫn chúng tôi đến những con dốc, nơi những thác nước ẩn mình sâu trong rừng. Đối với người Mông, dòng thác là nơi giải nhiệt những ngày hè oi bức. Còn với du khách, những dải lụa trắng ấy là minh chứng cho sức sống mãnh liệt của núi rừng Tây Bắc, mang đến nguồn năng lượng tươi mới.

Trekking Hầu Thào 15km: Khám phá Sapa khác biệt!

Đường trekking có đoạn leo dốc

Trekking Hầu Thào: 15km rừng Sapa, trải nghiệm độc đáo.

Thác nước trên đường đi trekking

Đường xuống thác nước

Trekking 15km Hầu Thào, Sapa: Khám phá nét độc đáo!

Cảnh vật gần thác nước

Uống cà phê dưới chân thác, tiếng thác đổ ầm ào hòa quyện với tiếng suối róc rách, tạo nên bản nhạc du dương cho vị cà phê thêm phần đậm đà. Nước suối mát lạnh làm dịu đi cái nóng của nắng, chúng mình cùng nhâm nhi tách cà phê, tận hưởng khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời. Chỉ cần vài dụng cụ pha cà phê đơn giản, chúng mình đã có buổi picnic nhanh chóng và đầy thú vị.

Trekking rừng Hầu Thào 15km: Khám phá Sapa khác biệt.

Pha cà phê dưới chân thác

Trekking Hầu Thào 15km: Khám phá Sapa độc đáo!

Ngồi ngắm nhìn cảnh chiều buông

Buổi trekking tại Hầu Thào đã biến chuyến du lịch của tôi thành một trải nghiệm đáng nhớ. Nó không chỉ là một cuộc hành trình khám phá, mà còn là cơ hội để tôi chậm lại, dành thời gian cho bản thân, hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng sự thư giãn, nhẹ nhàng.

Hầu Thào, vùng đất hoang sơ giữ nguyên vẻ đẹp nguyên bản, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích trekking. Du khách sẽ được đắm mình trong thiên nhiên hùng vĩ, cảm nhận đất trời bao la và khám phá nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc miền núi.