273 lượt xem

Khám phá Hội An trọn vẹn chỉ với 100.000 đồng

Khám phá Hội An chỉ với 100.000 đồng trong buổi sáng? Nghe có vẻ không tưởng nhưng hoàn toàn khả thi! Cùng theo chân cô bạn trong bài viết để trải nghiệm những điều thú vị tại thành phố cổ kính này.

Một quyết định bất chợt đưa tôi đến Hội An, với chỉ 100.000 VND trong túi. Hành trình “tiêu sạch” bắt đầu!

Tháng 8/2022, tôi có dịp du lịch Đà Nẵng. Sáng sớm hôm sau, thay vì về nhà, tôi quyết định rủ bạn đồng hành ghé thăm Hội An. Trong ví chỉ còn đủ tiền vé tàu và 100.000 đồng, chúng tôi gom góp thêm mỗi người 200.000 đồng, lên đường lúc 5h sáng trên chiếc xe máy chưa một giọt xăng. Chỉ có một buổi sáng ngắn ngủi trước khi lên tàu về, chúng tôi phải tranh thủ từng khoảnh khắc để trải nghiệm Hội An theo cách tiết kiệm nhất.

Chuyến du lịch Hội An mở đầu bằng hành trình ngắm bình minh trên bán đảo Sơn Trà, nơi vẻ đẹp tinh mơ của Đà Nẵng hiện ra trọn vẹn trong 40 phút ngắn ngủi. Cảnh sắc ấy đẹp đến nỗi 4 tháng sau, tôi vẫn còn say đắm, như thể nó được in sâu vào tâm trí, không thể nào phai nhạt.

Khám phá Hội An buổi sáng với 100k.

Từ bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng hiện lên với vẻ đẹp xanh ngắt, xinh xắn.

Săn bình minh ở Đà Nẵng? Sơn Trà là lựa chọn tuyệt vời! Chỉ cần một chiếc xe đầy xăng, Google Maps dẫn đường (nếu bạn chưa quen) và khoảng 5000 VND tiền xăng, bạn đã có thể tận hưởng hành trình thanh lọc tâm hồn. Nét đẹp thiên nhiên hùng vĩ cùng khung cảnh bình minh rực rỡ sẽ khiến bạn quên đi mọi mệt mỏi, để tâm trí thư thái sau những chuyến đi dài.

Hành trình tiếp tục, chiếc xe đầy xăng đưa tôi đến Hội An, một điểm đến cách Đà Nẵng khoảng 40km. Thú thật, Hội An chưa bao giờ nằm trong kế hoạch của tôi. Trước khi đặt chân đến Đà Nẵng, tôi bị “ngộ độc review”. Hình ảnh Hội An tràn ngập trên mạng xã hội khiến tôi cảm thấy nhàm chán, thậm chí mất đi hứng thú khám phá.

Nhưng mình đã sai…

Chặng đường đến Hội An khiến tôi bất ngờ bởi vẻ đẹp mộc mạc, giản dị. Cảnh đồng quê thân thuộc, mùi lúa chín thơm nồng hòa quyện với nắng ấm, vẽ nên bức tranh quê hương đầy sống động. Đến Hội An lúc 7h sáng, tôi bị thu hút bởi vẻ đẹp cổ kính của những công trình kiến trúc, như một lời chào mừng nồng ấm.

Khám phá Hội An 1 buổi sáng, chỉ 100k!

Hội An thức giấc trong nắng sớm, dịu dàng và thơ mộng.

Chỉ với 10.000 VND phí gửi xe, tôi đã được tự do khám phá những con đường nhỏ xinh giữa những hàng hoa giấy cổ kính. Khoảng 7h00 – 9h00 sáng là thời điểm lý tưởng để ghé thăm nơi đây. Lúc này, đường phố vắng vẻ, không ồn ào, du khách chưa đông, cho phép tôi thỏa sức chụp ảnh và khám phá kiến trúc cổ. Dạo bước giữa những ngôi nhà cổ kính, bền bỉ theo thời gian, tôi như được chạm vào những câu chuyện lịch sử đã đi qua của dân tộc.

Buổi hè nắng, dòng sông vắt vẻo yên ả, những toà nhà im lìm in bóng nước, khiến lòng tôi bỗng chốc nao lòng trước vẻ đẹp bình dị ấy.

Sáng sớm, tôi dành 15.000 đồng để thưởng thức một bữa sáng phố cổ đúng điệu. Ghé vào một quán bánh Huế góc đường, vừa ăn vừa ngắm dòng người tấp nập, tôi cảm nhận được nhịp sống sôi động nơi đây. Buổi sáng chỉ có người dân địa phương, họ vừa ăn vừa trò chuyện rôm rả, thỉnh thoảng lại hỏi han tôi. Giọng Quảng, với âm điệu ngọt ngào và sự thân thiện của người Quảng, đã khiến tôi cảm thấy vô cùng gần gũi. Đĩa bánh Huế đầy ụ, nước mắm mặn ngọt thanh thêm chút cay nồng của ớt chưng, đã lấp đầy cái bụng đói meo của tôi, mang đến một khởi đầu ngày mới thật trọn vẹn.

Khám phá Hội An buổi sáng với 100k.

Bánh Huế rực rỡ sắc màu, thơm lừng hương vị miền Trung, khiến thực khách khó lòng cưỡng lại.

Sau 8h30 sáng, tôi cuối cùng cũng được nhâm nhi ly nước Mót. Nhiều người cho rằng giá cả không tương xứng với chất lượng, vị lạ miệng hay thậm chí không đáng mua. Nhưng với tôi, Mót là một phần không thể thiếu của Hội An. Sáng sớm thức dậy, thưởng thức ly trà thảo mộc trong chiếc ly xinh xắn như thuyền nan, điểm xuyết cánh sen nhỏ và ống hút nứa, cảm giác thật bình yên. Ủng hộ thương hiệu Việt, điều gì có thể tốt hơn?

Khám phá Hội An buổi sáng, chỉ 100k!

Ly nước độc đáo trở thành điểm nhấn check-in ấn tượng khi du khách đến Hội An.

Hãy giữ phố cổ luôn đáng yêu bằng cách bỏ rác đúng nơi quy định sau khi check in và sử dụng nước uống.

Lúc 9h00, tôi rời phố cổ và di chuyển khoảng 15km để đến FeFe – một điểm hẹn cà phê ẩn mình tại Tổ 16, Thôn Đồng Nà, Xã Cẩm Hà, TP. Hội An. Đường đi không quá phức tạp nhưng tốt nhất bạn nên giữ Google Maps bên tay để tránh lạc lối. Nếu lỡ đường, đừng ngần ngại hỏi người dân địa phương, họ sẽ chỉ bạn cách đi đơn giản nhất. Là một tín đồ cà phê từng sống và học tập tại Buôn Ma Thuột – thủ phủ cà phê, tôi háo hức muốn khám phá hương vị độc đáo của FeFe. Câu chuyện đầy cảm hứng về cà phê ở đây đã lan truyền rộng rãi, khiến tôi vô cùng mong chờ được đặt chân đến Nhà Chung FeFe.

Khám phá Hội An buổi sáng, chỉ 100k!

Cổng vào Nhà Chung FeFe, xanh mướt, thân thuộc như lời chào ấm áp.

Giữa cái nắng chang chang của buổi trưa Hội An, được ngồi trong không gian xanh mát của quán cà phê này quả là một sự giải thoát tuyệt vời. Khi đến, quán khá vắng, yên tĩnh, mang đến cảm giác thư thái và có nhiều góc nhỏ xinh để chụp ảnh. Chất lượng đồ uống ở đây theo đánh giá cá nhân mình là 8/10. Mùi cà phê thơm nức, rang chín vừa phải, bật lên vị đặc trưng của từng loại hạt. Mình gọi một ly Hương để giải nhiệt và cảm nhận vị ngọt dịu của cà phê. Cà phê được pha bằng phương pháp cold brew nhưng vẫn giữ được vị sánh đặc, kết hợp với hương thơm mát của nước canh tươi và vị cay nhẹ của hương thảo. Uống một ngụm, vị chua đầu lưỡi, chút đắng ở giữa và ngọt dịu ở cuối. Hương cà phê lưu luyến như cách người pha chế đã cố gắng truyền tải. Tại đây, tụi mình trò chuyện vui vẻ, thư giãn và lưu lại những bức ảnh xinh đẹp.

Khám phá Hội An buổi sáng chỉ 100k.

Khám phá Hội An buổi sáng chỉ 100k!

Nắng hè oi ả, lưu giữ khoảnh khắc tạm biệt Hội An với món quà thủ công xinh xắn và bức ảnh lưu niệm tại quán.

Hành trình kết thúc lúc 10h00 sáng, trọn vẹn 200.000 VND cho hai người. Hội An lưu giữ hình ảnh mộc mạc, giản dị về thiên nhiên, con người, hương vị ẩm thực quê hương và những câu chuyện ấm áp. Mình sẽ quay lại Hội An, còn bạn? Chần chừ gì nữa, lên kế hoạch cho chuyến đi thôi!