273 lượt xem

Ninh Bình mùa thu: Nét đẹp thơ mộng, duyên dáng của cố đô

Ninh Bình, với vẻ đẹp sơn cước thơ mộng và trữ tình, là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch mùa thu. Nơi đây hội tụ thiên nhiên hùng vĩ, sông nước hữu tình cùng lịch sử văn hóa hào hùng, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ngao du khó quên.

Ninh Bình, với vẻ đẹp sơn cước thơ mộng, mang đến cho du khách những trải nghiệm ngao du dân dã khó quên. Nơi đây hội tụ tinh hoa của thiên nhiên núi đồi, sông nước và lịch sử văn hóa, hứa hẹn sẽ lưu giữ những kỷ niệm đẹp trong tâm trí mỗi du khách.

Ninh Bình đẹp đến nao lòng với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ: dòng sông uốn lượn giữa núi non trùng điệp, những cánh đồng lúa vàng trải dài bất tận, những cây hồng cổ thụ trĩu quả chín mọng… Món thịt dê núi thơm ngon, hấp dẫn, cùng với nét văn hóa đặc sắc của vùng đất cố đô Hoa Lư sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. Hãy đến Ninh Bình để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của Việt Nam, bạn nhé!

Núi sông hữu tình, đẹp lạ thường!

Chuẩn bị gì cho chuyến du lịch Ninh Bình?

Lên lịch “hẹn hò”

Lên kế hoạch nghỉ lễ 2-9, chúng mình quyết định dành 2 ngày 1 đêm để “chill chill” ở Ninh Bình. Nơi đây đã nằm trong danh sách những miền đất trải nghiệm của mình từ lâu, nên không cần suy nghĩ nhiều, chúng mình đã lên đường ngay.

Chúng mình đã quyết định: du lịch Ninh Bình!

Đi lại và lưu trú

Là tín đồ du lịch, mình ưu tiên sự thoải mái nên chọn xe Limousine đón trả tận nơi với giá 170.000 VNĐ/người/lượt. Nếu muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể lựa chọn xe khách với mức giá thấp hơn.

Lần du lịch Ninh Bình vừa rồi, mình chọn lưu trú tại Tam Coc Boutique Garden với giá khoảng 700.000 – 800.000 VNĐ/ đêm. Homestay này đúng như tên gọi, rất xinh xắn với nhiều cây xanh và hoa, tạo cảm giác dễ chịu. Bữa sáng cũng khá ngon. Nếu bạn có dịp đến Ninh Bình, hãy thử trải nghiệm lưu trú tại đây nhé!

Di chuyển thuận tiện ở Ninh Bình với dịch vụ thuê xe máy ngay tại khách sạn/homestay. Giá thuê nửa ngày chỉ 60.000 VNĐ, tùy nhu cầu bạn có thể thuê nửa ngày hoặc cả ngày để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố.

Chuẩn bị trang phục

Ninh Bình với khung cảnh hữu tình là bối cảnh hoàn hảo cho những bộ cánh ấn tượng. Từ những chiếc đầm maxi thổ cẩm rực rỡ đến áo dài truyền thống thanh tao, hay phong cách vintage kết hợp túi cói, mỗi set đồ đều tạo nên những bức ảnh đẹp lung linh. Chỉ cần cầm máy lên tạo dáng, bạn đã có thể lưu giữ khoảnh khắc tuyệt vời giữa thiên nhiên.

Hỏi người bản địa để hiểu rõ vùng đất bạn đến.

Đến Ninh Bình lúc bụng đói cồn cào, chúng mình quyết định tìm một quán ăn ngon để nạp năng lượng. Sau một vòng khảo sát, lựa chọn của chúng mình là một quán pizza ấm cúng. Trong lúc chờ món, mình tranh thủ trò chuyện với chị chủ quán – cũng chính là người làm pizza – để hỏi thăm thông tin về chuyến đi. Ai bảo hỏi người bản địa không bao giờ là thừa? Chị nhiệt tình chia sẻ đủ thứ, từ địa điểm tham quan, đặc sản địa phương đến những kinh nghiệm du lịch hữu ích. Mình ghi chú cẩn thận, như thể bắt được vàng vậy, để chuyến hành trình thêm phần trọn vẹn.

Ngao du tại Hang Múa

Ăn trưa xong, chúng tôi về phòng nghỉ ngơi, chuẩn bị lên đồ cho địa điểm đầu tiên tại Ninh Bình – Hang Múa.

Mình lên đồ vintage, mũ cói và chiếc túi ton-sur-ton, tự tin bước vào hành trình đến Hang Múa. Xe máy thuê ngay tại homestay giúp di chuyển thật tiện lợi. Dọc đường, những đầm sen trắng tinh khôi như sương mai, hương thơm dịu dàng khiến lòng mình lâng lâng. Bầu trời trong xanh, gió mát rượi, nắng nhẹ nhàng… mọi thứ như được sắp đặt hoàn hảo cho chuyến đi thanh xuân, khám phá vùng đất mới.

Sau khoảng 15-20 phút đi bộ, tận hưởng bầu không khí trong lành, chúng tôi đã đến Hang Múa. Trước đó, tôi đã tìm hiểu và xem nhiều hình ảnh về Hang Múa, nhưng phải đến khi đặt chân đến đây, tôi mới thực sự cảm nhận được vẻ đẹp rực rỡ, vượt xa những gì tôi từng thấy trên ảnh.

Trước khi chinh phục đỉnh núi, tôi dành chút thời gian để lưu giữ khoảnh khắc tuyệt vời bên rặng hồng đang nở rộ. Những bông hoa nhỏ xinh, tỏa hương thơm nhẹ, tô điểm thêm vẻ đẹp cho chiếc áo yếm vintage tôi đang mặc. Ôi, quả là một sự kết hợp hoàn hảo!

Check in rặng hồng trước khi vào Hang Múa!

Ba bóng hồng váy đỏ, Hang Múa sen hồng.

Bước qua cầu tre, tôi lạc vào mê cung sen hồng. Đáng tiếc, chuyến đi của tôi rơi vào mùa sen tàn, chỉ còn sót lại những nhụy vàng và vài bông nhỏ e ấp. Tò mò, tôi hỏi bạn tại sao nhụy sen nhiều vậy mà chẳng thấy bông nào gần lối đi. Bạn cười, “Ai cũng nghĩ như em nên chẳng còn cái nào gần lối đâu. Muốn ngắm sen nở rộ, bạn nên đến đây vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 nhé!”

Ảnh trước, leo sau!

7749 góc check in tại Hang Múa

Cao thêm, phê thêm.

Con đường lên đỉnh Hang Múa chẳng khác nào cuộc hành trình chinh phục thử thách, mỗi bậc thang là một nhịp thở, mỗi nhịp thở là một khung hình. Bạn đồng hành của tôi, với mắt nhìn tinh tế, liên tục tìm kiếm góc chụp đẹp, biến tôi thành “mẫu ảnh bất đắc dĩ”. Leo lên cao, cảnh sắc núi đồi sông nước như bức tranh hùng vĩ trải ra trước mắt, khiến lòng người ngỡ ngàng. Không hổ danh danh tiếng của vùng đất Ninh Bình, nơi hội tụ nét đẹp hoang sơ và thơ mộng.

Trời nhá nhem tối khi chúng tôi xuống núi. Quyết định ghé trung tâm thành phố Ninh Bình để ăn tối và thăm thú, chúng tôi bắt đầu hành trình. Nửa đường, cơn mưa ào ạt ập đến, khiến chúng tôi ướt sũng. Vội vã tấp vào quán tạp hóa mua hai chiếc áo mưa, chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình. Sau khi len lỏi qua vài con phố, chúng tôi tìm được một quán thịt dê núi và no nê thưởng thức bữa tối. Cơn mưa đã tạnh, chúng tôi dạo quanh thành phố, lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ của ngày đầu tiên tại đây.

Tam Cốc – Bích Động: Hành trình riêng bạn!

Chị chủ quán pizza mách nước, đi Tam Cốc lúc bình minh là tuyệt nhất! Không chỉ tránh nắng gắt, mà bạn còn được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ. Khung cảnh núi non hùng vĩ hiện ra dần trong sương sớm, tạo nên bức tranh vừa mờ ảo, vừa đẹp nao lòng.

Tam Cốc: Nơi trời, sông, núi giao hòa.

Tam Cốc: Núi đá cổ kính triệu năm.

Thuyền tấp nập như hội.

Ánh nắng sớm xuyên kẽ lá.

Kết thúc hành trình thuyền lãng mạn tại Tam Cốc, chúng tôi tiếp tục hành trình đến chùa Bích Động. Nằm ẩn mình giữa núi rừng xanh mát, ngôi chùa cổ kính hiện lên với những mái ngói rêu phong, là minh chứng cho chiều dài lịch sử và văn hóa. Cầu đá ba nhịp bắc qua đầm sen thơm ngát dẫn lối vào khu vực chính, mở ra khung cảnh yên bình và thanh tịnh.

Hương thơm chùa Hạ - Bích Động.

Hương thơm chùa Hạ – Bích Động.

Bên trong ngôi chùa cổ kính, không gian tĩnh lặng bao trùm. Những cây hồng, cây thị cổ thụ tỏa bóng mát rợp cả khu vườn, mang đến bầu không khí thanh tịnh và dễ chịu. Sau khi hành lễ tại chùa Hạ, chúng tôi tiếp tục leo lên những bậc đá dẫn lối lên chùa Trung, động Tối và cuối cùng là chùa Thượng, ngôi chùa nằm trên vị trí cao nhất, gần đỉnh núi Bích Động.

Check-in độc lạ bên trái chùa Thượng - Bích Động, thử ngay!

Check-in độc lạ bên trái chùa Thượng – Bích Động, thử ngay!

Ẩn mình bên sườn trái chùa Thượng, khu vực núi đá nhỏ là một điểm check-in độc đáo mà ít du khách biết đến. Nơi đây, những mỏm đá to nhỏ xen kẽ, điểm tô bởi những khóm dương xỉ xanh mướt, tạo nên khung cảnh hoang sơ, thơ mộng.

Hành trình trở về với thiên nhiên và văn hóa đã ghi dấu thanh xuân, tuổi trẻ vùng vẫy. Những thước ảnh lưu giữ khoảnh khắc ấy, là lời khẳng định: Đi là để trở về!