273 lượt xem

Làng Mai Thái Lan: Tìm kiếm an yên giữa thiên nhiên

Làng Mai là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự bình yên và tịnh tâm. Nơi đây được biết đến với không khí trong lành, khung cảnh thanh bình, giúp du khách thư giãn và tái tạo năng lượng.

Thái Lan, xứ sở của chùa vàng, được biết đến với văn hóa đậm nét Phật giáo. Tôn giáo này ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống, từ phong tục tập quán đến nghệ thuật kiến trúc, tạo nên nét đặc trưng riêng biệt cho đất nước.

Làng Mai, điểm dừng chân lý tưởng cho hành trình tu tâm, tìm kiếm sự an nhiên. Nơi đây mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho các Phật tử khi ghé thăm Thái Lan.

Du lịch Làng Mai, tạm quên bộn bề, hòa mình vào thiên nhiên thanh bình.

Du lịch Làng Mai, tạm quên bộn bề, hòa mình vào thiên nhiên thanh bình.

Giới thiệu Làng Mai Thái Lan

Khu đất trống rộng 20 ha ở Thái Lan từng là nơi khởi đầu của Làng Mai vào năm 2009. Phải đến 2012, công trình mới được khởi công và 2 năm sau, các quý sư thầy đến sinh sống, xây dựng nền văn hóa tại đây. Hiện nay, Làng Mai thu hút khoảng 600 người, trong đó có nhiều người nước ngoài và người Việt Nam.

Nơi đây, dù không còn xa lạ, vẫn thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm. Không ồn ào, náo nhiệt như cuộc sống thường ngày, cũng chẳng mang vẻ lãng mạn hay mộng mơ, nơi này chỉ mang đến sự bình yên, giúp tâm hồn bạn được thư giãn trọn vẹn.

Làng Mai mang đến cảm giác ấm cúng, gần gũi như chính ngôi nhà của bạn. Nơi đây bao gồm nhiều khu vực đa dạng, từ…

Khu nhà khách dành cho nam

Khu nhà khách dành cho nữ

Văn phòng cho quý thầy

Tăng xá, Vườn Bụt

Cốc Sư Ông

Cốc Có nhau

Ni xá

Phòng học Lục Hòa

Văn phòng ghi danh

Thiền đường lớn và nhà ăn

Các vườn rau, nhà bếp,…

Làng Mai: Nơi tìm về cội nguồn, an yên tâm hồn. 🌿 #langmai

Làng Mai: Nơi tìm về cội nguồn, an yên tâm hồn. 🌿 #langmai

Thời điểm lý tưởng đến Làng Mai?

Bạn có thể đến Làng Mai bất cứ lúc nào trong năm, nhưng mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4) là thời điểm lý tưởng nhất để trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp và hoạt động của nơi đây.

Tham gia khóa tu 2 tuần? Tháng 10, 11, 12 là thời điểm lý tưởng! Làng thường tổ chức các khóa tu ngắn ngày, bạn sẽ hòa mình vào cuộc sống tu hành thực thụ. Chuẩn bị đầy đủ hành trang, đừng quên áo ấm vì thời tiết mùa đông khá lạnh đấy!

Làng còn có khóa tu 1 ngày vào Chủ nhật hàng tuần. Bạn muốn tham gia mà không có nhiều thời gian? Đăng ký ngay!

Hãy lên kế hoạch thật kỹ cho chuyến du lịch đến làng Mai Thái Lan để không bỏ lỡ bất kỳ trải nghiệm nào. Thời gian quý báu, đừng để tiếc nuối sau khi về!

Tới Làng Mai bất cứ lúc nào bạn muốn! @langmai

Tới Làng Mai bất cứ lúc nào bạn muốn! @langmai

Chi phí du lịch Làng Mai khoảng bao nhiêu?

Bạn muốn bay từ Việt Nam đến Bangkok? Rất nhiều hãng hàng không cung cấp dịch vụ với mức giá vé dao động từ 2.000.000 – 2.500.000 VND.

Làng Mai Thái Lan, tọa lạc tại Nong Sarai, huyện Pak Chong, tỉnh Nakhon Ratchasima 30130, Thái Lan, cách thủ đô Bangkok một khoảng cách đáng kể, đòi hỏi thời gian di chuyển tương đối lâu.

Đặt vé máy bay đến Làng Mai sớm để tiết kiệm chi phí! @vietnamplus

Đặt vé máy bay đến Làng Mai sớm để tiết kiệm chi phí! @vietnamplus

Từ Bangkok, bạn có thể di chuyển đến làng bằng taxi, mất khoảng 3 tiếng và chi phí khá cao (khoảng 1,5 triệu VND). Nếu bạn chỉ tham quan làng trong một ngày và gia đình đông người, thuê xe ô tô tại Bangkok là lựa chọn tối ưu, giúp bạn di chuyển thuận tiện và thoải mái hơn.

Khóa tu 14 ngày tại Làng Mai có chi phí khoảng 7.000 THB (4,7 triệu VND), còn khóa tu 5 ngày là 2.500 THB (1,7 triệu VND). Như vậy, mỗi ngày bạn chỉ tốn khoảng 340.000 VND cho chi phí ăn ở, tu luyện. Mức giá này hợp lý, phù hợp với khả năng chi trả của nhiều người khi đi du lịch.

Bạn đừng lo lắng về việc mua sắm khi sống xa trung tâm Bangkok! Pak Chong, một thị trấn gần đó, chỉ cách khoảng một tiếng đồng hồ lái xe. Bạn cũng không cần phải lo lắng về việc ăn uống, các sư sẽ lo liệu. Nếu cần mua đồ thiết yếu, bạn có thể nhờ sư giúp.

Chuẩn bị kỹ kinh phí & giấy tờ để chuyến vi vu Làng Mai thật an toàn, suôn sẻ! 😊

Chuẩn bị kỹ kinh phí & giấy tờ để chuyến vi vu Làng Mai thật an toàn, suôn sẻ! 😊

Làng Mai một ngày bình yên ra sao?

Bạn chắc hẳn đang tò mò về cuộc sống tại Làng Mai Thái Lan? Hãy cùng tôi khám phá một ngày đầy trải nghiệm thú vị tại đây!

4:00, chuông báo thức vang lên, đánh thức chúng ta dậy sớm.

4:45 Tọa thiền, ngồi thiền, tụng kinh.

Hãy cùng nhau dành 45 phút thiền hành để tìm lại sự bình yên và tập trung.

Năng động chào ngày mới, tập thể dục để tràn đầy năng lượng!

Trở về, giữ im lặng, đi nhẹ, tâm yên tĩnh. Vệ sinh cá nhân và ăn sáng tại nhà ăn lớn.

8:30, chúng ta nghỉ ngơi. Sư thầy, sư cô học ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Việt,…

Lớp nội điện và ngoại điện sẽ được tổ chức vào 10:00.

11:30, cả nhóm cùng ăn trưa tại nhà ăn lớn.

Mọi người nghỉ trưa sau bữa cơm.

14:00 – Thức dậy, bắt đầu ngày học tập hiệu quả theo kế hoạch riêng.

14:45. Tiếng chuông báo hiệu thời gian thiền làm việc đã đến. Mỗi người được phân công nhiệm vụ, từ chăm sóc khu vườn đến dọn dẹp, tất cả cùng chung tay, tạo nên một không khí tập trung và yên bình.

16:30, cùng bắt đầu ngày mới năng động với các hoạt động thể thao như đi bộ, chạy bộ, yoga, tập võ,…

17:30 Tập trung ăn tối

Sau bữa tối, hãy thư giãn và chuẩn bị cho ngày mới!

19:30, tôi được các sư thầy hướng dẫn thiền tụng kinh.

Thứ Năm và Chủ Nhật, sau 21:30 tối, khu vực sẽ chuyển sang giờ im lặng. Mọi người vui lòng giữ yên tĩnh, nói chuyện nhỏ nhẹ, đi lại nhẹ nhàng và không gây tiếng ồn đến sáng hôm sau.

Tại Làng Mai, bạn sẽ trải nghiệm cuộc sống thanh tịnh, tu tập và giữ gìn nếp sống đạo đức. Bạn sẽ ăn chay trường và tuân theo năm giới Phật pháp.

Khám phá tu tập độc đáo tại Làng Mai! @thuvienhoasen

Khám phá tu tập độc đáo tại Làng Mai! @thuvienhoasen

Khám phá những điều đặc biệt tại Làng Mai.

Nằm ẩn mình trong vùng núi Khao Yai, một trong 7 vùng núi có năng lượng tốt nhất thế giới, Làng Mai mang đến cho cư dân một cuộc sống an nhiên, khỏe khoắn.

Đến đây, bạn sẽ cảm thấy tâm trạng và sức khỏe được cải thiện rõ rệt, dù bạn đang cảm thấy tồi tệ đến đâu. Năng lượng tích cực nơi đây đã được khoa học chứng minh, mang đến cho bạn một kỳ nghỉ dưỡng lý tưởng để phục hồi và tăng cường sinh lực.

Thiền định và học Phật pháp mang đến sự thư thái cho tâm hồn, giúp bạn thoát khỏi nhịp sống hối hả thường nhật và học hỏi những bài học bổ ích về cuộc sống.

Tìm về Chân - Thiện - Mỹ tại Làng Mai. @phattuvietnam

Tìm về Chân – Thiện – Mỹ tại Làng Mai. @phattuvietnam

Làng Mai Thái Lan mang đến cho bạn sự an yên, giúp tâm hồn lắng dịu và tìm ra hướng giải quyết khó khăn.

Sống trong làng, bạn sẽ được rèn luyện kỷ luật, tự giác, ăn ngủ khoa học, tuân thủ quy định. Tâm hồn bạn sẽ trở nên rộng mở, vị tha, biết tha thứ, kiềm chế cảm xúc tiêu cực. Đồng thời, sức khỏe cũng được nâng cao nhờ các lớp yoga, võ thuật.

Thiền tập tại Làng Mai là cơ hội để bạn trải nghiệm cuộc sống tu hành đích thực, nuôi dưỡng tâm hồn bằng thiền định. Nơi đây, bạn sẽ hòa mình vào cộng đồng, học cách sống chan hòa, kiên nhẫn và sẻ chia, rèn luyện lòng vị tha và tinh thần cộng đồng.

Tìm bình yên, cảm nhận cuộc sống trọn vẹn hơn tại Làng Mai. @langmai

Tìm bình yên, cảm nhận cuộc sống trọn vẹn hơn tại Làng Mai. @langmai

Lên kế hoạch cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng và phục hồi tâm hồn tại Làng Mai Thái Lan? Hãy để chúng tôi giúp bạn! Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích để bạn chuẩn bị cho chuyến đi trọn vẹn. Từ đặt vé máy bay, phòng khách sạn, vé tham quan đến những điều cần lưu ý khi đến Làng Mai, tất cả đều được chúng tôi chia sẻ chi tiết. Truy cập ngay website của chúng tôi để hưởng ưu đãi đặc biệt và đặt chỗ dễ dàng!

Xem thêm:

Khám phá Cáp Nhĩ Tân: Kinh nghiệm du lịch đầy đủ cho chuyến đi hoàn hảo!

Khám phá Mông Cổ: Hành trình diệu kỳ cho người lần đầu! Từ văn hóa du mục độc đáo đến thiên nhiên hùng vĩ, Mông Cổ hứa hẹn một chuyến phiêu lưu khó quên.

Khám phá Ấn Độ: Những điểm đến không thể bỏ qua!