273 lượt xem

10 Món Ngon Đài Nam: Hương Vị Địa Phương Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Đài Nam, thành phố phượng hoàng, nổi tiếng với ẩm thực phong phú. Hãy khám phá 10 món ngon địa phương được người dân địa phương yêu thích khi du lịch Đài Nam.

Đài Nam, thành phố phượng hoàng, nổi tiếng là thiên đường ẩm thực của Đài Loan. Nếu bạn băn khoăn chưa biết ăn gì ở đây, hãy thử ngay 10 món ngon Đài Nam này, đảm bảo khiến bạn mê mẩn như người bản địa!

1. Súp bò – đặc sản Đài Nam

Hủ tiếu bò Wen Zhang – Số 590, đường Anping, quận Anping, thành phố Đài Nam, Đài Loan

Súp bò Đài Nam, món ngon giản dị với nước dùng trong veo, thịt bò mỏng mềm, hòa quyện cùng nước tương và gừng sống, mang đến hương vị đậm đà, tinh tế. Là món ăn sáng truyền thống được ưa chuộng, những hàng quán nổi tiếng thường mở cửa từ 4h00 đến 6h00 sáng, mang đến cho du khách trải nghiệm ẩm thực độc đáo của Đài Nam.

Giá súp bò dao động từ 120 đến 150 tệ mỗi phần.

10 món ngon Đài Nam: Gợi ý “must-try” từ người bản địa

Súp bò Đài Nam là món ngon được yêu thích tại Đài Nam. Ảnh: adventuresaroundasia

Cá sữa Đài Nam: Hương vị nông trại

Yongtong, 60 Minquan Rd., Xuejia Dist., Xuejia, Tainan, Taiwan

Cá sữa là đặc sản nổi tiếng của Đài Nam, được người dân địa phương tự hào cung cấp và chế biến thành nhiều món ăn ngon. Khi ghé thăm quê hương của cá sữa Đài Nam, bạn nhất định phải thử những món ăn độc đáo được chế biến từ nguyên liệu đặc biệt này.

10 món ngon Đài Nam người bản địa mê tít!

10 món ngon Đài Nam người bản địa mê tít!

Cháo cá sữa Đài Nam là món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng, là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng. Hãy cùng thưởng thức hương vị thơm ngon, đậm đà của cháo cá sữa Đài Nam qua ảnh này! (Ảnh: upinthenusair)

Ghé thăm quán Súp cá sữa Yongtong ở Đài Nam, nơi nổi tiếng với súp cá sữa thơm ngon. Món súp được nấu từ cá sữa tươi nhất, mang đến hương vị ngọt thanh, không hề tanh. Bên cạnh đó, quán còn phục vụ chả cá sữa dai ngon, thêm lựa chọn hấp dẫn cho thực khách.

Một phần cháo cá sữa có giá từ 50 đến 90 tệ.

3. Súp bánh gạo

Số 326, đường Trung Sơn, quận Tây Cảng, thành phố Đài Nam

Súp bánh gạo là một món ngon không thể thiếu khi nhắc đến ẩm thực Đài Nam. Bánh gạo miền Bắc Đài Loan thường có màu trắng, trong khi bánh gạo miền Nam lại mang màu đặc trưng của nước tương, tạo nên nét riêng biệt cho món ăn này.

10 món ngon Đài Nam người bản địa mê nhất

10 món ngon Đài Nam người bản địa mê nhất

Súp bánh gạo Đài Nam – một món ăn đặc sản nổi tiếng của thành phố Đài Nam.

Hỏi bất kỳ người dân địa phương nào về súp bánh gạo ngon nhất ở Đài Nam, họ sẽ chỉ bạn đến quán của ông Huang Lian – Wan Guo Liang Zai. Với hơn 30 năm lịch sử, món bánh gạo Đài Loan của ông Huang Lian đã trở thành đặc sản địa phương được yêu thích bởi hương vị độc đáo, kết cấu mềm dẻo, thơm ngon. Không chỉ vậy, quán còn nổi tiếng với món canh chân giò heo ngọt thanh, thơm ngon khó cưỡng. Nếu có dịp ghé thăm Đài Nam, hãy thử cả hai món đặc biệt này!

Súp bánh gạo có giá trung bình từ 60 đến 80 tệ.

4. Bánh gạo Mi Gao

Quán bánh gạo Mi Gao (Mi Gao Vô Danh) – Wuming Mi Gao

Mi Gao, món bánh gạo nếp truyền thống của Đài Nam, là niềm yêu thích của thế hệ cũ bởi hương vị xưa cũ. Lớp bánh gạo dẻo mềm được phủ bởi thịt lợn om thái nhỏ, rắc thêm ruốc heo, tạo nên sự kết hợp hấp dẫn. Món ngon này thường được thưởng thức cùng súp lá khoai lang – món ăn truyền thống của nông dân Đài Nam. Ngày nay, súp lá khoai lang thường được thay thế bằng súp với các loại rau xanh đậm như bông cải xanh, mang vị đắng nhẹ, tạo nên sự cân bằng vị giác độc đáo.

Một phần bánh gạo có giá dao động từ 50 đến 80 tệ.

10 món ngon Đài Nam được người bản địa yêu thích

10 món ngon Đài Nam được người bản địa yêu thích

Bánh gạo Mi Gao | Ảnh: twtainan

Mì Danzai Đài Nam – hương vị truyền thống

Thưởng thức mì Danzai Du Hsiao Yueh ngon tuyệt tại đường Minzu, Đài Nam.

Mì Danzai, món đặc sản Đài Nam, là minh chứng cho sự tinh tế của ẩm thực truyền thống nơi đây. Được phát minh bởi một ngư dân Đài Loan nhằm kiếm thêm thu nhập trong mùa trái vụ, món ăn này mang trong mình ký ức về những gánh mì rong với bếp lò thấp từ thuở sơ khai của Đài Nam. Mì Danzai được chế biến từ nước dùng tôm cùng thịt heo đậm đà, tạo nên một hương vị mê hoặc. Nước sốt thịt được ninh nhừ, quyện cùng sợi mì dai ngon và thịt tôm tươi ngọt, mang đến một trải nghiệm ẩm thực khó quên cho cả du khách và người dân địa phương.

Giá cơm thịt heo dao động từ 70 đến 100 tệ/phần.

10 món ngon Đài Nam người địa phương mê

10 món ngon Đài Nam người địa phương mê

Mỳ Danzai Đài Nam | Ảnh: hayditour

6. Mỳ lươn

Thưởng thức mì lươn Đài Nam tại những địa điểm nổi tiếng:

Mì lươn xào A Jiang

Mì lươn Da’an – 45 đường Shida, Da’an, Đài Bắc, Đài Loan

Mì lươn, món ngon ẩn giấu của Đài Nam, được người dân địa phương yêu thích và giới thiệu nhiệt tình. Bí mật của một tô mì lươn hấp dẫn nằm ở kết cấu lươn dai ngọt và nước sốt đậm đà. Sợi mì bản to, được làm từ trứng, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo với thịt lươn mềm ngọt, mang đến trải nghiệm khó quên. Chắc chắn, một tô mì lươn nóng hổi sẽ là điểm nhấn khó quên trong hành trình khám phá Đài Nam của bạn.

Mỳ lươn có giá từ 120 – 160 tệ một phần.

10 món ngon Đài Nam người bản địa mê tít!

10 món ngon Đài Nam người bản địa mê tít!

Mỳ lươn Đài Nam, một món ăn ngon miệng, hấp dẫn, là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ ẩm thực.

7. Khoai lang nướng Đài Nam

Dạo chơi Đài Nam, bạn dễ dàng bắt gặp những mâm khoai lang nướng thơm lừng trên đường. Cắn một miếng khoai vàng ươm, bạn sẽ cảm nhận vị ngọt bùi, thơm nức mũi. Lớp vỏ giòn tan, bên trong là mật khoai ngọt ngào, chảy ra trông thật hấp dẫn. Giá cả hợp lý, tính theo trọng lượng, rất phù hợp cho những ai muốn thưởng thức món ngon Đài Nam mà vẫn tiết kiệm.

Khoai lang nướng có giá từ 10 đến 20 tệ/phần.

10 món ngon Đài Nam “ruột” của người địa phương

Khoai lang nướng Đài Nam, món ăn đường phố hấp dẫn. Ảnh: eater

8. Cơm thịt heo

Nhà hàng Zhu Jiao Fan, đường Nanmen – một địa điểm tuyệt vời để thưởng thức ẩm thực!

Cơm thịt heo nướng là món ăn gia đình đặc trưng của Đài Nam, thường xuất hiện trong các quán ăn lâu đời. Thịt sườn heo nướng thơm ngon, được phục vụ cùng cơm trắng nóng dẻo, dưa chua, măng hầm,… Để cân bằng vị giác và tránh ngấy, bạn có thể gọi thêm rau củ hoặc một bát súp đậu phụ nhẹ nhàng.

Giá một phần cơm thịt heo trung bình là 50 tệ.

10 món ngon Đài Nam người địa phương yêu thích

10 món ngon Đài Nam người địa phương yêu thích

Cơm thịt heo Đài Nam | Ảnh: eater

9. Cơm hấp Zongzi

Địa điểm gợi ý:

Cơm hấp Liujia

Cơm hấp Zai Fa Hao, số 145 đường Chongming, Đại Nam, Đài Loan.

Nhà hàng Yuan Huan Ding chuyên cơm hấp, tọa lạc tại số 40 đường Fuqian, Đại Nam, Đài Loan.

Người dân Đài Nam tự hào về sự độc đáo của ẩm thực địa phương, và món cơm hấp Zongzi là minh chứng rõ ràng nhất. Khác với Zongzi phương Bắc thường đậm đà, nhiều gia vị, Zongzi Đài Nam tôn vinh hương vị tự nhiên của nguyên liệu. Món ăn này được chế biến từ thịt kho mềm, nấm, đậu phộng, tôm khô, lòng đỏ trứng muối, tất cả được gói trong lớp gạo nếp tẩm dầu mè và nước tương. Zongzi Đài Nam được gói trong lá tre lớn, buộc chặt bằng dây rồi luộc thay vì hấp, mang đến hương vị đặc trưng, khó quên.

Giá một phần cơm thịt heo dao động từ 50 đến 80 tệ.

10 món ngon Đài Nam người bản địa mê tít!

10 món ngon Đài Nam người bản địa mê tít!

Cơm hấp Zongzi Đài Nam | Ảnh: Flickr

10. Mỳ Yimian và Yangchun

Mặc dù ẩm thực Đài Nam nổi tiếng với hương vị đậm đà, món mì Yimian và Yangchun lại là những ngoại lệ thanh tao. Hai món ăn đường phố Đài Nam này là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích hương vị tinh tế. Yimian, loại mì màu vàng được làm từ bột mì và lòng đỏ trứng, là đặc sản của Đài Nam, mang đến hương vị đặc trưng cho người dân địa phương.

10 món ngon Đài Nam người bản địa yêu thích

10 món ngon Đài Nam người bản địa yêu thích

Mỳ Yimian Đài Nam | Ảnh: Flickr

Món mì Yangchun, có nghĩa là “đơn giản”, đúng như tên gọi. Nó chỉ là sợi mì đơn giản với nước dùng trong. Dù đơn giản, những sạp mì Yimian và Yangchun ở Đài Nam thường đã có tuổi đời hơn 50 năm, đảm bảo hương vị truyền thống. Bạn có thể yên tâm thưởng thức hai món đặc sản này mà không phải lo lắng về chất lượng.

Giá một phần mỳ dao động từ 60 đến 90 tệ.

Xem thêm:

Khám phá Đài Loan trọn vẹn với bí kíp du lịch tối ưu: từ ẩm thực, văn hóa đến trải nghiệm độc đáo. Chuyến đi của bạn sẽ thật hoàn hảo!

Khám phá 10 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Cao Hùng: từ vẻ đẹp hùng vĩ của núi Cổ Sơn đến sự sôi động của khu vui chơi giải trí Dragon & Tiger Pagodas, bạn sẽ có một chuyến du lịch đáng nhớ.

12 Sự Thật Bất Ngờ Về Đài Loan Bạn Chưa Biết