273 lượt xem

8 Món Ăn Ngon Không Thể Bỏ Qua Khi Du Lịch Nam Định

Bạn muốn khám phá những đặc sản nào khiến du khách mê mẩn Nam Định? Từ bánh cuốn, nem nắm đến chả mực, bún mọc… mỗi món đều là đỉnh cao ẩm thực của xứ sở này. Hãy cùng khám phá ngay thôi!

Nam Định, mảnh đất được mệnh danh là “Đất học”, nơi trai tráng chăm đèn sách, gái gái cần mẫn bên khung cửi, đã trở thành hình ảnh quen thuộc trong tâm trí mỗi người. Không chỉ nổi tiếng bởi truyền thống hiếu học, Nam Định còn hấp dẫn du khách bởi những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Nhà thờ đổ, đền Trần… Đặc sản Nam Định với hương vị độc đáo cũng góp phần tạo nên sức hút riêng biệt cho mảnh đất này, khiến du khách khó lòng rời đi khi đã một lần đặt chân đến.

Bạn đã sẵn sàng khám phá Nam Định chưa? Đặt vé máy bay ngay và cùng chúng tôi dạo chơi một vòng điểm đến hấp dẫn này!

Nam Định: Yên bình, trong lành.

Nam Định: Yên bình, trong lành.

Nam Định: Đặc sản bốn mùa?

Nam Định nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, có mùa hè nóng ẩm, mưa nhiều và mùa đông lạnh giá.

Khí hậu nơi đây có 4 mùa rõ rệt.

Mùa xuân rộn ràng với lễ hội truyền thống và các hoạt động vui chơi giải trí sôi động, mang đến không khí tươi vui cho mọi người.

Mùa hè rực rỡ, hãy đến Nam Định để tận hưởng nắng vàng, gió biển và những bãi biển đẹp như: Hải Thịnh, Thịnh Long, Quất Lâm,…

Mùa thu, ruộng lúa ngả vàng, sen nở thơm ngát, là thời điểm lý tưởng để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp. Hãy tận dụng mùa thu để tạo nên những bức ảnh tuyệt vời!

Mùa đông, với nhiệt độ từ 13-17 độ C, là thời điểm lý tưởng để thưởng thức những món nướng ấm nóng như bánh xíu páo, bánh gối…

Check-in cánh đồng lúa 1-0-2 Nam Định! @Internet

Check-in cánh đồng lúa 1-0-2 Nam Định! @Internet

Di chuyển đến Nam Định nhanh nhất?

Khám phá đặc sản Nam Định với 3 phương tiện du lịch phổ biến:

Giá vé xe khách dao động từ 100.000-300.000 VNĐ, tùy theo hãng xe và quãng đường.

Di chuyển bằng xe máy từ Hà Nội mất khoảng 2 tiếng. Bạn cũng có thể đến Hà Nội bằng các phương tiện khác, sau đó thuê xe máy đi Nam Định.

Khám phá vẻ đẹp bình dị Nam Định - @Vinhlong.edu.vn

Khám phá vẻ đẹp bình dị Nam Định – @Vinhlong.edu.vn

Tàu hoả Hà Nội – Nam Định: vé từ 40.000 – 130.000 VNĐ, khởi hành từ ga Hà Nội.

Hiện tại, chưa có chuyến bay thẳng đến Nam Định. Bạn cần đặt vé máy bay đến Hà Nội (giá từ 800.000 – 1.500.000 VNĐ) và sử dụng phương tiện khác để di chuyển đến Nam Định.

Bay Hà Nội, đi Nam Định tiếp. @internet

Bay Hà Nội, đi Nam Định tiếp. @internet

Đặc sản Nam Định nổi tiếng 4 miền.

Phở bò Nam Định

Đến Nam Định mà bỏ qua món phở bò gia truyền thì quả là thiếu sót! Bánh phở mềm mại, nước dùng đậm đà từ xương bò ninh nhừ, thịt bò thái mỏng, ăn kèm rau thơm, đây chính là hương vị đặc trưng của người dân nơi đây.

Bánh nhãn

Bánh nhãn Hải Hậu – Nam Định hình tròn như quả nhãn, thơm giòn, tan mát lạnh trên đầu lưỡi, là món ăn vặt được nhiều người yêu thích.

Bánh xíu páo

Bánh xíu páo, món bánh bao nướng truyền thống từ Trung Quốc, đã trở thành đặc sản nổi tiếng ở Nam Định, thu hút du khách bởi hương vị thơm ngon và hấp dẫn.

Xíu Páo Nam Định: Ngon hết sẩy! 😋 @BlogspoT.com

Xíu Páo Nam Định: Ngon hết sẩy! 😋 @BlogspoT.com

Xíu páo có lớp vỏ giòn tan, tương tự bánh trung thu truyền thống, bên trong là nhân thịt, trứng, mộc nhĩ, mỡ heo và các loại gia vị thơm ngon.

Chè kho

Chè kho, món ăn sánh quyện từ đậu xanh xay nhuyễn và đường phèn tan chảy, toả hương thơm nức mũi, là bạn đồng hành quen thuộc của trà sen. Hai món ăn này như sinh ra để dành cho nhau, tạo nên nét đẹp tinh tế và thanh tao trong văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Cá nướng úp châu

Khác biệt với cách nướng cá thông thường, cá nướng úp chậu là một phương pháp độc đáo, được sáng tạo bởi người dân địa phương, mang đến hương vị đặc trưng.

Cá được sơ chế sạch sẽ, tẩm ướp kỹ, sau đó rải lên một chiếc lá chuối sạch. Người ta úp một chiếc chậu nhôm lên trên, rải rơm xung quanh và đốt đến khi cá chín thơm phức.

Cá nướng chậu - ngon độc đáo @Cdn.vn

Cá nướng chậu – ngon độc đáo @Cdn.vn

Mùi thơm nức mũi từ cá nướng quyện với vị ngọt thanh của thịt, hương thơm dịu nhẹ của lá chuối và rơm, tạo nên một bản hòa ca hấp dẫn khó cưỡng.

Xôi xíu

Bánh tét trắng muốt, gói trong lá chuối xanh mướt, quyện cùng vị ngọt của xá xíu, lạp xưởng và nước sốt đậm đà.

Bánh gối

Du lịch Nam Định mùa đông, nhất định phải thử bánh gối! Những chiếc bánh giòn tan, nóng hổi chỉ 10.000 đồng, với nhân mộc nhĩ, thịt bằm và rau thơm thơm ngon. Bánh gối Nam Định có mặt ở khắp các quán ăn vỉa hè, là món ăn bạn không thể bỏ qua.

Nem nắm

Nem nắm Giao Thuỷ – đặc sản Nam Định – hấp dẫn bởi vị ngon đặc trưng, được làm từ thịt lợn, bì và thính. Muốn thưởng thức nem nắm ngon nhất, hãy ghé thăm Giao Thuỷ.

Nem nắm đạt chuẩn cần thính được chế biến từ gạo tám thơm của Nam Định. Gạo rang xay thành bột, tỏa hương thơm phức, là bí quyết tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn này.

Kẹo dồi

Tặng quà cho người thân, bạn bè mà chưa biết chọn gì? Kẹo dồi là lựa chọn tuyệt vời! Hình trụ trắng tinh khiết, kẹo dồi được làm từ đường mạch nha nóng chảy, bên trong là lớp lạc rang béo ngậy, chắc chắn sẽ khiến người nhận thích thú.

Khám phá điểm vui chơi hấp dẫn Nam Định!

Biển Thịnh Long: Dịu dàng Nam Định

Biển Thịnh Long – chốn bình yên với đặc sản biển Nam Định nức tiếng, là điểm đến lý tưởng để bạn tận hưởng khung cảnh hoang sơ, lưu giữ những bức ảnh tuyệt đẹp.

Bãi biển Thịnh Long, nằm ngay trung tâm thị trấn cùng tên, sở hữu 3km bờ cát trắng tinh khôi, là điểm đến lý tưởng để bạn tận hưởng làn nước trong xanh mát rượi.

Biển Thịnh Long: Nơi du khách đổ về mỗi mùa hè.

Biển Thịnh Long: Nơi du khách đổ về mỗi mùa hè.

Nhà thờ đổ – Check-in hot tại Nam Định

Nổi tiếng với những nhà thờ cổ kính, Nam Định là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích kiến trúc tôn giáo. Khi đến đây, đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan những công trình nhà thờ cổ, đặc biệt là nhà thờ cổ – một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá thành phố.

Xây dựng từ năm 1877, nhà thờ mang vẻ đẹp hoài cổ, xưa cũ, thu hút du khách và tín đồ đến khám phá và lưu giữ khoảnh khắc.

Hồ Vịnh Xuyên

Vị Hoàng – biểu tượng Nam Định, nơi hội tụ cây xanh, hồ nước và di tích lịch sử ý nghĩa. Du khách đến đây có thể viếng mộ cụ Trần Tế Xương, thăm tượng đài Trần Hưng Đạo,… để cảm nhận dấu ấn lịch sử hào hùng của vùng đất này.

Khám phá Hồ Vị Xuyên, biểu tượng Nam Định! @Danangaz.com

Khám phá Hồ Vị Xuyên, biểu tượng Nam Định! @Danangaz.com

Đền Trần

Nằm trên đường Trần Thừa, phường Lộc Vượng, Nam Định, quần thể di tích lịch sử văn hóa gồm đền Cố Trạch, đền Trùng Hoa và đền Thiên Trường. Đây là nơi tổ chức nhiều lễ hội lớn của thành phố như lễ hội đền Trần (8 âm lịch hàng năm) và lễ khai ấn đầu xuân (giữa tháng giêng).

Chùa Cổ Lễ

Không chỉ sở hữu kiến trúc đồ sộ, chùa còn là điểm đến tâm linh thu hút du khách vào đầu năm. Nổi bật phía trước chùa là Cửu Phẩm Liên Hoa, tòa tháp cao 32m được xây dựng với 9 tầng hoa sen, mang đến vẻ đẹp độc đáo và linh thiêng.

Nằm sâu trong chùa là chùa Trình, nơi tôn nghiêm thờ Phật Quan Thế Âm nghìn mắt nghìn tay. Tiếp nối là đền thờ Linh Quang Từ, nơi linh thiêng thờ kính Đức Thánh Mẫu Liễu Hạnh và Quốc Công Hưng Đạo.

Khám phá kiến trúc độc đáo chùa Cổ Lễ.

Khám phá kiến trúc độc đáo chùa Cổ Lễ.

Nơi đây lưu dấu sự kiện hào hùng khi 27 nhà sư cởi bỏ y phục tu hành, khoác lên mình chiến bào để bảo vệ quê hương.

Di tích Phủ Dày

Là quần thể kiến trúc độc đáo với hơn 20 công trình, nơi lưu giữ dấu ấn về cuộc đời của Thánh mẫu Liễu Hạnh, hay Bà Chúa Liễu – vị thần linh linh thiêng, đóng vai trò quan trọng trong tín ngưỡng Đạo Mẫu Việt Nam.

Vườn quốc gia Xuân Thuỷ

Xem thêm:

Thoát khỏi bộn bề, cùng nhau phiêu lưu tại khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền!

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng: thiên đường chim muông, nơi bạn hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ.

Cọ Xanh – điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2022! Khám phá những gì hấp dẫn tại khu du lịch sinh thái này.