273 lượt xem

Khám phá 8 món ngon đặc sản Hậu Giang: Hương vị độc đáo, địa chỉ thưởng thức lý tưởng

Ẩm thực Hậu Giang đậm chất sông nước, với nhiều món ngon hấp dẫn. Nếu đến đây, bạn nhất định phải thử các đặc sản như: [Tên món ăn 1], [Tên món ăn 2],…

Nằm giữa Đồng bằng sông Cửu Long, Hậu Giang không chỉ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng với du lịch sinh thái, tâm linh và lịch sử hấp dẫn. Nơi đây còn níu chân du khách bởi những đặc sản độc đáo, thơm ngon khó cưỡng. Vậy đâu là những món ngon đặc trưng của Hậu Giang, khiến du khách vương vấn mãi không muốn rời đi?

1. Cá lóc đồng nướng trui

Cá lóc đồng, đặc sản của vùng sông nước Hậu Giang, từng là món ăn dân dã của nhà nghèo. Nay, hương vị mộc mạc ấy đã trở thành niềm tự hào, góp mặt trong thực đơn của mọi nhà hàng. Ngon nhất là cá lóc nướng nguyên con bằng rơm, không ướp gia vị, giữ trọn vị ngọt tự nhiên. Khi thưởng thức, cá được cuốn trong bánh tráng mỏng, cùng bún, rau thơm, lá sen, khế chua… chấm nước mắm tỏi ớt, mang đến hương vị khó quên.

Cá lóc đồng nướng trui, ngọt tự nhiên.

Cá lóc đồng nướng trui, ngọt tự nhiên.

Địa chỉ tham khảo:

Nhà hàng Tiến Thơ – 16 Ngô Quốc Trị, Phường 5, Vị Thanh, Hậu Giang.

Quán Ăn Huỳnh Như, 59 Nguyễn Văn Trỗi, Vị Thanh, Hậu Giang.

2. Ốc len xào dừa

Ốc len xào dừa là món ăn hấp dẫn du khách khi đến Hậu Giang. Thịt ốc giòn giòn, hòa quyện với nước cốt dừa béo ngậy và rau răm thơm lừng, tạo nên hương vị khó quên. Nước sốt đậm đà có thể chấm bánh mì hoặc ăn cùng bún, mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Món ăn này phổ biến ở các quán ăn, nhà hàng ven biển.

Món ăn này phổ biến ở các quán ăn, nhà hàng ven biển.

Địa chỉ tham khảo:

Lẩu Ốc Linh Phối – 34 QL1A, Hiệp Lợi, Ngã Bảy, Hậu Giang.

3. Lẩu cá ngát

Cá ngát, loài cá da trơn ít xương, thịt trắng ngọt, là nguyên liệu chính cho món lẩu chua thanh mát. Nước dùng được chế biến từ nước cốt me, lá me non hoặc lá giang, át đi mùi tanh của cá, tạo vị chua dịu. Lẩu cá ngát thường ăn kèm với rau nhút, đậu bắp, bắp chuối, giá, rau muống… Mang hương vị thanh mát, món ăn này khiến thực khách khó lòng cưỡng lại. Du khách đến Hậu Giang cũng có thể mua khô cá ngát làm quà.

Lẩu cá ngát: Ăn hoài chẳng ngán.

Lẩu cá ngát: Ăn hoài chẳng ngán.

Địa chỉ tham khảo:

Nhà hàng Huy Hoàng, số 19 đường Trần Ngọc Quế, KV6, phường 3, Vị Thanh, Hậu Giang.

Quán Rạch Giá, 185A Trần Ngọc Quế, KV6, phường 3, Vị Thanh, Hậu Giang.

4. Bánh xèo bông điên điển

Bánh xèo Hậu Giang không chỉ hấp dẫn bởi nhân tôm, thịt thơm ngon mà còn bởi một nguyên liệu đặc biệt: bông điên điển – món quà chỉ có vào mùa nước lũ. Vỏ bánh giòn tan hòa quyện cùng vị ngọt thanh của bông điên điển, cái béo ngậy của tôm thịt, vị chua nhẹ của lá xoài non và vị cay nồng của nước chấm, tạo nên hương vị độc đáo, kích thích vị giác.

Bánh xèo: Pizza Việt Nam nức tiếng.

Bánh xèo: Pizza Việt Nam nức tiếng.

Địa chỉ tham khảo:

Bánh xèo Sỉnh – 77 Nguyễn Công Trứ, Vị Thanh, Hậu Giang.

Bánh xèo bông điên điển – 57 Nguyễn Công Trứ, Phường I, Vị Thanh, Hậu Giang.

5. Gà hầm sả

Món gà hầm sả Hậu Giang nổi tiếng với hương vị đặc trưng. Gà trống đá được lựa chọn, thịt chắc dai, hầm kỹ mềm tới, không bở nát. Sả tươi được sử dụng nhiều, kết hợp với củ cải trắng và đậu phộng tạo nên vị ngọt béo, bùi bùi. Rau ăn kèm gồm mướp, cải ngọt, nấm rơm, góp phần tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn.

Cơm hay bún đều hợp, ăn là hết veo! 😉 @amthucviet

Cơm hay bún đều hợp, ăn là hết veo! 😉 @amthucviet

Địa chỉ tham khảo:

Quán Lá Xanh, 19A Quốc lộ 1A, Long Hòa A, Phụng Hiệp, Hậu Giang

Nhà hàng Bảy Phiên – 24 Nguyễn Công Trứ, Vị Thanh, Hậu Giang

6. Chả cá thác lác

Chả cá thác lác Hậu Giang được chế biến từ cá thác lác cườm, nổi tiếng với thịt dai, trắng và vị ngọt đậm đà. Cá được đánh bắt tại vùng nước ngọt Hậu Giang, tạo nên hương vị đặc trưng, khác biệt so với các vùng khác. Chả cá có thể hấp hoặc chiên, đều mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng. Mùi cá tươi hòa quyện cùng thì là thơm và tiêu cay nồng, tạo nên một món ăn hấp dẫn, càng ăn càng cuốn.

Chả cá thác lác hút chân không, quà tặng ý nghĩa.

Chả cá thác lác hút chân không, quà tặng ý nghĩa.

Địa chỉ tham khảo:

Cá thác lác Kim Ngoan, Ấp 2, Vị Đông, Vị Thuỷ, Hậu Giang.

Chả cá thác lác Ngọc Ngân, đặc sản nổi tiếng từ Đông Phước, Châu Thành, Hậu Giang.

Hậu Giang: Đặc sản trái cây

Hậu Giang thu hút du khách bởi những miệt vườn cây trái sum suê, mang đậm hương vị miền Tây. Nổi tiếng nhất là bưởi năm roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị, cam sành Ngã Bảy và cam xoàn Phụng Hiệp. Những trái cây đặc sản này đều có vỏ mỏng, ít hạt, mọng nước và vị ngọt thanh, khiến du khách say mê. Tại Hậu Giang, du khách có thể trải nghiệm hái và thưởng thức trái cây tươi ngon ngay tại vườn.

Trái cây vườn: tươi ngon, giá rẻ, quà tặng ý nghĩa.

Trái cây vườn: tươi ngon, giá rẻ, quà tặng ý nghĩa.

Địa chỉ tham khảo:

Vườn Trái Cây Nhật Nam, Tân Phú Thạnh, Châu Thành A, Hậu Giang.

Trái cây miệt vườn Thọ Yến (Ấp Phú Thạnh, Châu Thành, Hậu Giang)

Nhà vườn Cà Na Út Cầm, Ấp 3, Phụng Hiệp, Hậu Giang.

8. Khô cá chạch

Cá chạch, loài cá đáy sông, ruộng đồng, được thiên nhiên ưu ái ban tặng hương vị thơm ngon, béo ngậy khi sinh sống trong dòng sông, cánh đồng Hậu Giang trù phú. Từ những con cá chạch tươi ngon, người dân địa phương chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như canh chua, kho riềng, rim gừng hay làm khô cá. Khô cá chạch là đặc sản, dễ bảo quản, rất thích hợp làm quà cho du khách.

Cá chạch khô - đặc sản Hậu Giang.

Cá chạch khô – đặc sản Hậu Giang.

Địa chỉ tham khảo:

Khô Cá Chạch, Phường III, Vị Thanh, Hậu Giang