273 lượt xem

Bánh Tét: Đặc sản miền nào trong ngày Tết?

Bánh tét, đặc sản ngày Tết ở miền Nam, thường được làm từ gạo nếp, đậu xanh, thịt mỡ và lá chuối. Bạn tò mò về nguồn gốc của chiếc bánh này? Khám phá cùng Chúng tôi

Bánh Tét: Đặc sản miền nào ngày Tết?

Bánh tét, món bánh truyền thống của miền Nam, mang hình trụ dài được gói trong lá chuối. Vỏ bánh làm từ gạo nếp ngon, bên trong có hai loại nhân: mặn và ngọt. Nhân mặn thường là đậu xanh thịt mỡ, còn nhân ngọt là chuối.

Tết đến, dù khó khăn, người miền Nam vẫn cố gắng mua bánh tét, bởi đó là biểu tượng không thể thiếu của mùa xuân.

Tết đến, dù khó khăn, người miền Nam vẫn cố gắng mua bánh tét, bởi đó là biểu tượng không thể thiếu của mùa xuân.

Bánh tét được đặt tên theo cách ăn độc đáo của nó. Bánh được gói hình trụ bằng lá chuối, buộc chặt bằng dây lạt tre. Khi ăn, người ta dùng chính dây lạt để “tét” bánh thành từng miếng, tạo nên cái tên “bánh tét”. Ngoài ra, bánh tét còn được gọi là bánh Đòn. Vì vậy, khi nghe đến bánh Đòn, bạn hãy nhớ đến hương vị đặc trưng của bánh tét trong dịp Tết nhé!

Ý nghĩa của bánh tét ngày Tết

Bánh tét, lớp nếp dẻo thơm được bọc bởi lá chuối xanh, như người mẹ ôm ấp con, mang đến cảm giác ấm áp và hạnh phúc. Hình ảnh ấy chính là biểu tượng cho sự sum vầy, tình thân, gắn kết các thành viên trong gia đình.

Bánh tét ngọt bùi, vị quê đậm đà.

Bánh tét ngọt bùi, vị quê đậm đà.

Bánh Tét ngày Tết với nhân đậu xanh vàng óng, gợi nhớ sắc vàng rực rỡ của những cánh đồng lúa trù phú miền Nam. Nhân đậu đầy ụ trong từng chiếc bánh, như lời cầu chúc ấm no, làm ăn thuận lợi của người dân chất phác nơi đây.

Bánh tét Tết: Loại nào ngon nhất?

Bánh Tét Trà Cuôn

Bánh tét Trà Cuôn, đặc sản nổi tiếng của miền Nam, là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết. Nguồn gốc từ Cầu Ngang (Trà Vinh), bánh tét Trà Cuôn mang đến ấn tượng về chất lượng vượt trội. Vỏ bánh làm từ gạo nếp hảo hạng, nhuộm màu xanh đậm của lá ngót, tạo nên vẻ ngoài bắt mắt. Nhân bánh không chỉ có thịt mỡ, mà còn kết hợp với trứng muối và tôm khô, mang đến hương vị độc đáo. Bánh tét Trà Cuôn với hình thức đẹp mắt, nhiều sắc màu rực rỡ, là lựa chọn hàng đầu để đặt cúng ngày Tết, mang đến sự may mắn và thịnh vượng cho gia đình.

Bạn có thể tìm mua bánh tét Trà Cuôn tại:
– Các cửa hàng đặc sản miền Tây
– Chợ truyền thống
– Các trang thương mại điện tử
– Một số quán ăn, nhà hàng

Bánh tét Trà Cuôn Hai Lý, quốc lộ 13, xã Kim Hòa, thị xã Cầu Ngang, Trà Vinh – địa điểm lý tưởng để bạn tham quan và mua bánh tét Trà Cuôn.

Bánh Tét Trà Cuôn Bà Loan, 58 Quốc lộ 53, xã Kim Hòa, thị xã Cầu Ngang, Trà Vinh.

Bánh Tét chuối

Bánh tét chuối, món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Tết Việt Nam, mang hương vị ngọt ngào khó cưỡng. Nhân chuối thơm lừng, mềm mịn, đặc biệt hấp dẫn trẻ em, tạo nên nét ấm áp cho những ngày sum họp gia đình.

Vỏ bánh tét lá chuối thơm lừng mùi nước cốt dừa, dẻo quánh, quyện với vị bùi bùi của đậu đen. Nhân bánh chuối sứ ướp đường ngọt ngào, tạo nên hương vị quê nhà khó cưỡng.

Bạn có thể tìm mua bánh tét chuối tại các cửa hàng đặc sản miền Nam, siêu thị lớn, hoặc đặt hàng online trên các trang thương mại điện tử.

Các khu chợ và gánh hàng rong sôi động ở miền Nam Việt Nam.

Bánh Tét Lá Cẩm Cần Thơ

Bánh tét Lá Cẩm Cần Thơ nổi bật với lớp vỏ tím nhuộm từ lá cẩm, mang vẻ đẹp chỉnh chu, bắt mắt. Nhân bánh phong phú gồm thịt mỡ, đậu, 2 trứng muối vàng ươm và thịt ba chỉ, tạo nên sự hài hòa về màu sắc và hương vị. Mặt cắt của bánh như một cánh hoa tím với nhụy vàng, rất phù hợp cho mâm cỗ truyền thống.

Bánh tét lá cẩm: đẹp mắt, ngon, ấm lòng. 💖@Mia.vn

Bánh tét lá cẩm: đẹp mắt, ngon, ấm lòng. 💖@Mia.vn

Bạn có thể tìm mua bánh tét lá cẩm ngon tại các địa chỉ như: [liệt kê địa chỉ cụ thể].

114 Phan Đình Phùng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ

Bánh Tét Lá Dứa Truyền Thống

Bánh Tét, một món ngon truyền thống của Việt Nam, đã trở thành một phần quen thuộc trong văn hóa ẩm thực của đất nước. Dù ở bất kỳ tỉnh thành nào, bạn cũng dễ dàng tìm thấy và thưởng thức hương vị đặc trưng của chiếc bánh này.

Bánh được gói bằng lớp vỏ mỏng, xanh nhạt, làm từ gạo nếp ngâm cùng lá dứa. Nhân bánh là sự kết hợp hài hòa giữa đậu xanh tách vỏ, thịt ba chỉ ướp gia vị thơm ngon và chút cay nồng từ hạt tiêu.

Bánh tét truyền thống, ngon tự nhiên, thêm dưa món củ kiệu lại càng thăng hoa. Ăn không hết, chiên giòn rụm, béo ngậy vị bánh chiên, hòa quyện với bùi bùi đậu xanh, khiến món ăn thêm hấp dẫn.

Bạn có thể tìm mua bánh tét lá dứa truyền thống tại các cửa hàng bánh tét nổi tiếng ở Sài Gòn, hoặc đặt hàng online từ những thương hiệu uy tín.

Bánh tét Lá cẩm Cần Thơ Út Tết – 264 Lê Hồng Phong, P.4, Q.5, TP.HCM

102 Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ