273 lượt xem

Hội An: 16 Đặc Sản Ngon Không Thể Bỏ Qua Khi Du Lịch

Hội An, vùng đất phố cổ, nổi tiếng với ẩm thực hấp dẫn. chúng tôi giới thiệu những món ăn ngon khó cưỡng tại vùng đất một thời rực rỡ này!

Hội An không chỉ mê hoặc du khách bởi kiến trúc cổ kính mà còn bởi những món ăn hấp dẫn khó cưỡng. Nơi đây là thiên đường ẩm thực đích thực, khiến bạn chỉ muốn “chảy nước miếng” khi nghĩ đến. Bạn đã khám phá hết những món ngon đặc trưng của phố cổ chưa? Cùng chúng tôi bật mí những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời tại Hội An ngay bây giờ!

Hội An: 16 món ngon ‘ăn là nghiện, thử là mê’

Bánh ướt thịt nướng

Khám phá ẩm thực Hội An bằng món bánh ướt thịt nướng – một trong những món ăn được yêu thích nhất khi du lịch nơi đây. Bánh ướt mềm mại kết hợp với thịt xiên nướng đậm đà, cùng rau sống tươi mát, nước chấm đậm vị và đậu phộng rang giòn tan tạo nên một hương vị khó cưỡng.

Bánh ướt thịt nướng: ngon tuyệt!

Bánh ướt thịt nướng: ngon tuyệt!

Bánh ướt mềm mại được cuộn cùng rau sống tươi ngon và thịt đậm đà, chấm với nước mắm đậm vị tạo nên hương vị tuyệt vời. Chỉ cần lấy bánh, thêm rau, thịt rồi cuộn lại chấm với nước mắm là bạn đã có thể thưởng thức món ăn hấp dẫn này.

Cao lầu

Cao lầu, món ăn mang đậm bản sắc Hội An, là niềm tự hào của ẩm thực địa phương. Có nguồn gốc từ Trung Quốc, cao lầu được chế biến lại với những sợi mì vàng óng, được tạo màu bởi tro của cây địa phương, kết hợp với tôm, thịt heo và nước dùng thanh tao. Món ăn được thưởng thức cùng rau sống, tạo nên hương vị độc đáo, thu hút thực khách.

Cao lầu: Đặc sản Hội An.

Cao lầu: Đặc sản Hội An.

Sợi mì giòn tan, nước dùng chua cay hấp dẫn, thêm chút ngọt thanh của rau sống, cao lầu mang đến hương vị khó cưỡng. Đến Hội An mà chưa thử cao lầu thì quả là một thiếu sót! Hãy dành thời gian để thưởng thức món ngon đặc sản này nhé!

Bún giò

Bún giò Hội An là món ăn hấp dẫn du khách bởi miếng giò “siêu to khổng lồ” đầy mê hoặc. Nước dùng đậm đà hòa quyện cùng bún trắng mềm, thịt heo thơm ngon, kết hợp với rau sống tươi mát, tạo nên hương vị khó cưỡng. Đến Hội An, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn độc đáo này!

Bún giò Hội An: Nhìn thôi đã thèm! 😋 @vinpearl

Bún giò Hội An: Nhìn thôi đã thèm! 😋 @vinpearl

Mì hoành thánh

Mì hoành thánh Hội An, dù bắt nguồn từ Trung Hoa, vẫn mang đậm bản sắc riêng. Hoành thánh được làm từ bột mì, tôm, thịt, trứng… mang đến hương vị đặc trưng. Thực khách có thể lựa chọn nhân tôm thịt hoặc nhân thịt tùy theo khẩu vị.

Mì hoành thánh Hội An: Không thể cưỡng lại!

Mì hoành thánh Hội An: Không thể cưỡng lại!

Hoành thánh có thể hấp, chiên hoặc thưởng thức với nước dùng ngọt thanh từ xương heo, dứa hay nấm rơm. Bạn có thể ăn riêng hoành thánh hoặc kết hợp với mì vàng cho bữa ăn thêm hấp dẫn.

Cơm gà

Cơm gà Hội An – món ngon khó cưỡng! Cơm vàng ươm, dẻo thơm quyện cùng gà rán vàng óng ánh, nộm chua cay và rau tươi mát. Mỗi miếng cắn là sự hòa quyện hoàn hảo của vị ngọt, béo, chua, cay, tạo nên hương vị độc đáo, khó quên.

Thịt gà mềm, cơm dẻo, ngon tuyệt!

Thịt gà mềm, cơm dẻo, ngon tuyệt!

Thịt gà Hội An thơm ngon, dai giòn, ăn kèm với cơm nóng, nộm chua ngọt, rau sống và nước dùng thanh mát. Chanh, ớt hiểm hay tương ớt sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho món ăn thêm đậm đà, hấp dẫn.

Bánh bèo

Bánh bèo là món ăn không thể thiếu trong danh sách ẩm thực Hội An. Dân dã, giản dị, bánh bèo hấp dẫn với phần nhân tôm, thịt ăn cùng ram giòn tan. Bột bánh trắng, dày, kết dính tạo nên hương vị đặc biệt, khó quên.

Vị ngon khó quên!

Vị ngon khó quên!

Bánh bèo Hội An với lớp bột mềm mịn tan chảy trong miệng, chỉ cắn một miếng đã khiến bạn “nghiện” ngay. Giá cả siêu yêu thương, chỉ từ 2.000 VNĐ/chén, tha hồ ăn no mà không lo “cháy ví”. Vừa ngon, vừa rẻ, còn gì tuyệt vời hơn!

Bánh xèo

Bánh xèo Hội An nổi tiếng với kích thước nhỏ nhắn, chỉ bằng bàn tay, khác biệt so với những phiên bản ở nơi khác. Vỏ bánh giòn tan, vàng ươm, ẩn chứa bên trong là nhân thịt, tôm, giá đỗ thơm ngon. Khi thưởng thức, bạn sẽ được hòa quyện vị giòn tan của bánh với rau sống, dưa leo, xoài xanh chấm nước mắm chua ngọt. Đây là món ăn đặc trưng của ẩm thực Hội An, chắc chắn sẽ khiến bạn say mê!

Bánh xèo Hội An ngon tuyệt! 😋 nhớ thưởng thức nhé!

Bánh xèo Hội An ngon tuyệt! 😋 nhớ thưởng thức nhé!

Chè Hội An

Hội An không chỉ hấp dẫn bởi ẩm thực đa dạng, mà còn bởi chè! Những tín đồ hảo ngọt sẽ phải “lạc trôi” giữa vô số loại chè độc đáo, từ chè chuối, chè bắp, đến chè sầu riêng, chè bưởi… Mỗi loại đều mang hương vị riêng biệt, ngọt ngào, khiến bạn khó lòng cưỡng lại.

Chè hạt sen không chỉ hấp dẫn với hương vị đậm đà, thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng, giúp bồi bổ cơ thể và mang đến cảm giác thư giãn tuyệt vời.

Chè đậu đỏ là món ăn ngon, mang đến cảm giác thanh mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Bí quyết nằm ở cách chế biến khác nhau tùy theo thời tiết, tạo nên hương vị đặc trưng cho từng mùa.

Chè đậu đỏ: ngon, bổ dưỡng.

Chè đậu đỏ: ngon, bổ dưỡng.

Chè Ngô thơm dẻo, quyện cùng nước cốt dừa béo ngậy, thêm chút gừng cay nồng, tạo nên hương vị khó cưỡng.

Chè mè đen là sự kết hợp tinh tế của mè đen, bột nếp, bột sắn dây và đường. Món chè này đòi hỏi sự khéo léo của người nấu, tạo nên hương vị ngọt thanh, thơm mát khó cưỡng.

Bún thịt nướng

Bún thịt nướng Hội An là món ăn không thể bỏ qua với những ai yêu thích ẩm thực địa phương. Thịt nướng được tẩm ướp gia vị đậm đà, nướng chín vàng thơm, dai ngon. Thưởng thức bún với thịt nướng nóng hổi, rau sống tươi mát và nước chấm đậm đà là trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Hội An: Bún thịt nướng, ngon tuyệt!

Hội An: Bún thịt nướng, ngon tuyệt!

Bánh vạc và bánh bao

Hội An nổi tiếng với nhiều món ngon, trong đó bánh bao và bánh vạc là những cái tên không thể bỏ qua. Bánh vạc với lớp vỏ mềm, mỏng, nhân tôm thịt đầy đặn tạo hình bông hoa đẹp mắt, thưởng thức khi còn nóng hổi sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời. Bánh bao cũng không kém cạnh, với phần nhân thịt heo, mộc nhĩ, hành thơm ngon hấp dẫn, đảm bảo sẽ khiến bạn hài lòng.

Bánh vạc Hội An: ngon tuyệt đỉnh! 🤩 @vinpearl

Bánh vạc Hội An: ngon tuyệt đỉnh! 🤩 @vinpearl

Cơm tấm

Hội An không chỉ nổi tiếng với cơm gà, cơm hến, mà còn hấp dẫn thực khách với món cơm tấm đa dạng. Từ cơm sườn trứng, sườn chả, sườn bì cho đến cơm đùi gà nướng, thịt kho trứng,… đều được phục vụ với giá chỉ từ 25.000 VND đến 40.000 VND. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn bình dân nhưng đầy hấp dẫn này khi đến thăm phố cổ Hội An.

Cơm tấm Hội An: Hương vị độc đáo!

Cơm tấm Hội An: Hương vị độc đáo!

Trà mót

Trà mót, một thức uống độc đáo pha trộn hương gừng và sả, là đặc sản nổi tiếng ở Hội An. Cách pha chế đơn giản nhưng lợi ích vô cùng tuyệt vời. Không chỉ giải khát, trà mót còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hương thơm dịu nhẹ thoang thoảng mỗi khi cầm ly trà mót, còn vị ngon thì khiến du khách khó lòng cưỡng lại.

Thưởng thức thức uống tuyệt vời này!

Thưởng thức thức uống tuyệt vời này!

Tào phớ

Tào phớ là món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Hội An. Được làm từ đậu nành với vị béo ngậy, thêm thạch trắng giòn tan, nước cốt dừa thơm béo và nước gừng ngọt cay tạo nên hương vị đặc trưng khó quên.

Tào phớ Hội An ngon tuyệt! 😋

Tào phớ Hội An ngon tuyệt! 😋

Tào phớ – món ăn thanh mát, ngon miệng, phù hợp cho cả mùa đông và mùa hạ. Ăn nóng hay ăn lạnh đều tuyệt vời, mang đến cảm giác nhẹ bụng, sảng khoái. Tìm được món ăn chiều lòng thực khách như tào phớ quả là điều tuyệt vời!

Cơm hến

Cơm hến – món ăn dân dã, đậm chất Hội An, là sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt thanh của hến và vị thơm của cơm trắng. Cách chế biến đơn giản nhưng ẩn chứa bí quyết riêng, khiến món ăn chinh phục mọi thực khách, dù là khó tính nhất. Hến được xào chín kỹ lưỡng cùng gia vị, tạo nên hương vị đặc trưng, hòa quyện cùng cơm trắng được nấu từ loại gạo ngon nhất, mang đến một trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Cẩn thận nghiện cơm hến! 😉

Cẩn thận nghiện cơm hến! 😉

Cơm hến Hội An chính hiệu hấp dẫn với cơm trắng, hến xào giòn tan, đậu phộng, tóp mỡ béo ngậy, rau thơm… Cùng mắm ruốc, sa tế và tô nước hến đậm đà, bạn sẽ say mê ngay từ lần đầu thưởng thức. Cơm hến Hội An, món ăn khiến bạn “ghiền” mãi không thôi!

Bánh đập hến xào

Hội An không chỉ có cơm hến, bạn còn có thể thưởng thức bánh đập hến xào. Hến được xào cùng hành tây, đậu phộng, tương ớt, hành phi, rau răm,… tạo nên hương vị đậm đà. Bánh đập giòn tan, chấm cùng hến xào và chén nước mắm chua ngọt, bạn sẽ có một bữa ăn ngon khó cưỡng.

Bánh đập hến xào, bạn đã thử chưa? @VOV

Bánh đập hến xào, bạn đã thử chưa? @VOV

Bún mắm nêm

Bún mắm nêm Hội An là món ăn hấp dẫn với du khách bởi vị ngon độc đáo. Nước mắm nêm được chế biến từ cá tươi, thêm gia vị tạo nên hương vị đậm đà, hòa quyện cùng bún, mít non, thịt heo và đậu phộng rang. Rau sống tươi ngon ăn kèm, càng tăng thêm hương vị hấp dẫn. Chỉ một đũa đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được sự kích thích vị giác khó cưỡng.

Bún mắm nêm: nhất định phải thử!

Bún mắm nêm: nhất định phải thử!

Hành trình ẩm thực Hội An của chúng ta đã khép lại với 16 món ăn độc đáo, mang đậm bản sắc. Món nào khiến bạn ấn tượng nhất? Còn gì tuyệt vời hơn khi tận hưởng hương vị đích thực của Hội An? Hãy đặt vé máy bay, khách sạn, vé vui chơi & tour cùng chúng tôi để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp và văn hóa nơi đây. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ!