273 lượt xem

10 Món Ngon Vinh: Khám phá hương vị độc đáo của xứ Nghệ

Vinh không chỉ nổi tiếng với các điểm du lịch hấp dẫn mà còn là thiên đường ẩm thực. Du khách đến Vinh đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ăn đặc sản độc đáo. chúng tôi bật mí cho bạn những món ngon không thể bỏ qua!

Vinh nổi tiếng với bãi biển Cửa Lò, đồi hoa hướng dương và thành cổ, nhưng ẩm thực nơi đây mới thực sự là điều khiến du khách say mê. Từ những món ăn dân dã đến những món đặc sản độc đáo, Vinh mang đến một trải nghiệm ẩm thực khó quên. Hãy cùng khám phá những món ăn ngon nhất tại Vinh để có một chuyến du lịch trọn vẹn!

1. Miến lươn Vinh

Thành phố Vinh nổi tiếng với những món lươn hấp dẫn, trong đó miến lươn là món ăn đặc sản không thể bỏ qua. Được chế biến theo công thức gia truyền, miến lươn Vinh chinh phục thực khách bởi hương vị nước dùng đậm đà, cay nồng, hòa quyện với thịt lươn béo ngậy, không tanh. Vị ngon đặc trưng của món ăn đã khiến miến lươn trở thành lựa chọn yêu thích của du khách khi ghé thăm thành phố nắng gió này.

Miến lươn Vinh, ngon tuyệt! @doisongphapluat.com

Miến lươn Vinh, ngon tuyệt! @doisongphapluat.com

Địa chỉ gợi ý:

Miến lươn Vinh, địa chỉ 87 Mai Hắc Đế, phường Quán Bàu, Thành phố Vinh, Nghệ An.

Quán cháo Lươn – 17 Đường Hố Hán Thương, Cửa Nam, TP. Vinh, Nghệ An

2. Cơm hến xúc bánh đa

Cơm hến – món ăn hấp dẫn với cơm nóng dẻo quyện cùng thịt hến dai giòn, đậm vị. Hến được chế biến công phu, kết hợp ăn kèm bánh đa tạo nên hương vị khó quên. Bạn có thể thêm topping như hành ngò, da heo chiên, đậu phộng,… để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Bánh đa xúc hến - ngon tuyệt!

Bánh đa xúc hến – ngon tuyệt!

Bà Lý – Cháo Nghêu & Hến Xúc Bánh Đa, 203 Phan Chu Trinh, P. Quang Trung, TP. Vinh, Nghệ An.

3. Tương Nam Đàn

Tương Nam Đàn, đặc sản trứ danh của Vinh, không chỉ góp mặt trong những bữa ăn hàng ngày mà còn là nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của vùng đất này. Được chế biến từ đậu nành, muối trắng, nếp, ngô,… theo công thức gia truyền tại làng Phan Bội Châu, tương Nam Đàn mang hương vị đậm đà, thơm ngon. Ghé thăm làng nghề, du khách sẽ được thưởng thức món tương đặc biệt và khám phá bí quyết làm tương truyền thống độc đáo.

Tương Nam Đàn, đặc sản nổi tiếng Nghệ An.

Tương Nam Đàn, đặc sản nổi tiếng Nghệ An.

Thị trấn Nam Đàn, Nghệ An

4. Bánh đa – Đặc sản Vinh

Bánh đa Vinh, món quà dân dã hấp dẫn du khách. Được làm từ gạo, ớt, tỏi, muối, vừng đen, bánh đa mang hương vị mộc mạc, giản dị. Bánh đa dùng kèm nhiều món ăn, tăng thêm hương vị hấp dẫn. Đặc biệt, bánh bảo quản lâu, là lựa chọn tiện lợi cho du khách.

Bánh đa Nghệ An ngon tuyệt! @phunuonline

Bánh đa Nghệ An ngon tuyệt! @phunuonline

Thị trấn Đô Lương, Nghệ An

5. Vịt trộn Vinh

Món vịt trộn Vinh mang đến sự mới lạ với cách chế biến độc đáo: thay vì luộc chín như thông thường, vịt được quay chín trước khi trộn. Điều này tạo nên hương vị thơm ngon, giòn da, mềm thịt, khiến thực khách khó lòng cưỡng lại.

Vịt trộn Vinh: Mùi vị khó cưỡng! @dienmayxanh

Vịt trộn Vinh: Mùi vị khó cưỡng! @dienmayxanh

Thịt vịt quay thơm ngon, mềm béo, ăn kèm bún, đậu phộng rang, cà rốt, hành phi và rau sống. Hương vị đặc biệt, có thể lạ miệng ban đầu nhưng sẽ khiến bạn nghiền ngay sau lần thử đầu tiên.

Bún Vịt Trộn, 104 Đường Lê Hồng Phong, phường Hưng Bình, Thành phố Vinh, Nghệ An.

6. Bún riêu Vinh

Bún riêu Vinh, món ăn quen thuộc nhưng lại ẩn chứa hương vị mới lạ, hấp dẫn thực khách. Nước dùng ngọt thanh, chua nhẹ từ cà chua, hòa quyện cùng vị bùi béo của riêu cua, tạo nên một bản hòa ca hương vị khó cưỡng. Chắc chắn bạn sẽ tiếc nuối nếu bỏ lỡ món ăn đặc sản Vinh này!

Bún riêu Vinh: quen thuộc, hấp dẫn!

Bún riêu Vinh: quen thuộc, hấp dẫn!

Địa chỉ gợi ý:

Bún Riêu Cá Trường Sa, 40 Nguyễn Đức Cảnh, phường Hưng Bình, thành phố Vinh, Nghệ An.

Bún riêu cua Ông Dậu, 21 Ngõ 1 Vương Thúc Mậu, Trường Thi, Vinh, Nghệ An.

7. Bánh mướt Vinh

Vinh nổi tiếng với những quán bánh mướt thơm ngon, hấp dẫn. Món ăn dân dã này được làm từ bột gạo, tráng mỏng và thường được ăn kèm với giò chả hoặc ram cuốn giòn. Bánh mướt là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng tại Vinh, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Bánh mướt ngon lắm, thử đi! @vnexpress

Bánh mướt ngon lắm, thử đi! @vnexpress

Bánh mướt bà Mận – 36 Trần Hưng Đạo, TP. Vinh, Nghệ An

8. Bánh bèo

Bánh bèo Vinh, đặc sản nổi tiếng của xứ Nghệ, chinh phục thực khách bởi hương vị dân dã. Được làm từ bột lọc, bên trong là nhân tôm, thịt bằm xào mộc nhĩ, bánh bèo được thưởng thức cùng nước mắm. Vị thanh, ngọt nhẹ của bánh hòa quyện với vị đậm đà của nhân và nước chấm tạo nên một hương vị khó cưỡng.

Bánh bèo ngon, nhớ mua nhé! 😉

Bánh bèo ngon, nhớ mua nhé! 😉

Địa chỉ gợi ý:

Bánh Bèo Bà Hoa Huế, 152 đường Hồng Bàng, phường Lê Mao, Thành phố Vinh, Nghệ An.

Bánh Bèo 219 Nguyễn Văn Cừ, Hưng Bình, Vinh, Nghệ An.

9. Cháo lươn Vinh

Bạn đã từng mê mẩn miến lươn rồi ư? Vậy thì hãy thử ngay cháo lươn xứ Vinh! Món ăn này nổi tiếng với hương thơm nức mũi, miếng lươn to, nêm nếm vừa miệng, chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi du khách. Lươn được chế biến nguyên con, giữ nguyên hương vị tự nhiên, không hề tanh. Một lần thưởng thức, bạn sẽ nhớ mãi!

Cháo lươn Vinh ngon tuyệt vời! 💯 @vnexpress

Cháo lươn Vinh ngon tuyệt vời! 💯 @vnexpress

Cháo lươn Bà Ngọ, số 1, ngõ 4, đường Đốc Thiết, phường Hưng Bình, thành phố Vinh, Nghệ An.

10. Chè khoai dẻo

Kết thúc hành trình khám phá ẩm thực Vinh, bạn nhất định không thể bỏ qua chè khoai dẻo. Hương vị béo ngậy của nước cốt dừa hòa quyện cùng vị thơm nồng của sầu riêng tạo nên một món chè độc đáo khó cưỡng. Chè khoai dẻo không chỉ ngon mà còn thanh mát, giải nhiệt hiệu quả, đặc biệt thích hợp cho những ngày nắng nóng. Nếu muốn thưởng thức món ngon này, đừng quên ghé thăm các địa chỉ sau đây nhé!

Chè khoai dẻo, ngon hết sẩy! 😋 @dienmayxanh

Chè khoai dẻo, ngon hết sẩy! 😋 @dienmayxanh

Bà Nga Chè thập cẩm, 20 Cao Xuân Huy, Vinh Tân, Vinh, Nghệ An.